Tứ kết Champions League, Leicester City - Atletico Madrid (1-1, 1-2)

Leicester City kết thúc câu chuyện cổ tích

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà King Power, ‘bầy cáo’ chọn cho mình lối chơi đôi công với đối thủ nhằm mong muốn tìm được bàn thắng ngay hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Leicester City đã không thực hiện được ý định của mình.

Atletico Madrid, với kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường cấp châu lục đã dần lấy lại thế trận và áp đặt trận đấu theo ý mình, những pha lên bóng sắc nét được thầy trò HLV Simeone tạo ra cùng với đó là nhiều pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn  Schmeichel.

Saul Niguez đánh đầu mở tỉ số cho Atletico.

Tình huống đáng chú ý nhất mà chủ nhà Leicester City tạo ra ở hiệp một là pha bóng tiền đạo người Nhật Okazaki thoải mái sút bóng trong vòng cấm, nhưng bóng lại đi chệch khung thành của thủ môn Oblak.

Những nỗ lực của Leicester City dường như đã bị dập tắt hoàn toàn ở phút 26, khi mà Filipe Luis thực hiện quả tạt bên cánh trái cho Saul Niguez băng vào trong tư thế thoải mái không ai kèm đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Atletico Madrid.

Bị dẫn bàn ngay tại sân nhà khiến cho tâm lý  các cầu thủ Leicester City nặng nề, dẫn đến hang loạt tình huống mắc sai lầm. Đội khách thì cứ ung dung chơi bóng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành của Leicester City, và thế trận thuộc về Atletico Madrid đến khi hiệp một kết thúc.

Bước vào hiệp 2 đoàn quân của Shakespeare vẫn không chịu bỏ cuộc mà tràn lên tấn công, với những nỗ lực không ngừng Leicester City cũng tìm cho mình được bàn thắng ở phút 61 nhằm nhen nhóm cơ hội đi tiếp.

Sau pha sút bóng đầy uy lực của Chilwell bóng đập vào người hậu vệ bên phía Atletico Madrid đổi hướng, tiền đạo người Anh Jamie Vardy lao vào đệm bóng chính xác quân bình tỉ số cho Leicester City.

Vardy đệm bóng ghi bàn nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà.

 Có được bàn thắng các cầu thủ của Leicester City tiếp tục dồn ép đối thủ để  tìm thêm ít nhất cho mình 2 bàn thắng nữa. Nhưng với một Atletico Madrid sừng sỏ thì điều đó hoàn toàn không thể với Leicester City, các cầu thủ áo đỏ vẫn chơi bóng chắc chắn tạo nên chiếc xe buýt hai tầng trước khung thành của thủ môn Oblak.

Mãi mê tấn công khiến Leicester City nhiều lúc mắc phải sai lầm nhưng đội khách vẫn giữ được cái đầu lạnh không tràn lên tấn công. Hầu hết khoảng thời gian của hiệp 2 các cầu thủ Atletico Madrid chấp nhận chơi ‘kèo dưới’ để nhường đất diễn cho Leicester City nhằm bảo vệ tỉ số hòa 1-1 đến khi trọng tài thỏi còi kết thúc trận đấu.

Lần đầu tiên thử sức đấu trường cấp châu lục và dừng chân tại tứ kết, cũng nên giành lời khen ngợi cho các cầu thủ Leicester City.

Thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận, Atletico Madrid lấy vé đầu tiên vào bán kết Champions League.  Còn Leicester City trong lần đầu tham dự giải đã chấm dứt giấc mơ vô địch Champions League.

Đội hình thi đấu:

Leicester City:   K. Schmeichel,  C. Fuchs, D. Simpson,  Y.Benalouane, W. Morgan,  W. Ndidi,  M. Albrighton,  D. Drinkwater S. Okazaki,   R. Mahrez,  J. Vardy

Atletico Madrid: Oblak, Juanfran, Filipe Luis, Godín, Savić, Giménez, Gabi, Saúl, Koke, Carrasco, Griezmann

Bàn thắng:

Leicester City:   Jamie Vardy (61 ')

Atletico Madrid: Saul Niguez (26')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm