Vòng 12 V-League:

Lee Nguyễn tỏa sáng, CLB TP.HCM thắng đậm Hải Phòng

Khi nhập tịch, tấm hộ chiếu Việt Nam của Lee Nguyễn mang cái tên Nguyễn Thế Anh Lee và chiều 2-5 Lee Nguyễn là ngôi sao sáng nhất sân Thống Nhất truyền cảm hứng cho lối chơi toàn đội TP.HCM.

Lee Nguyễn có cú đúp  bàn thắng để góp vào chiến thắng 3-0 của TP.HCM trước Hải Phòng ở vòng 12 V-League. Bàn thắng còn lại do công của Sầm Ngọc Đức ghi.

Hải Phòng (vàng) đã thua trắng 0-3 trước TP.HCM.  Ảnh: ANH PHƯƠNG

TP.HCM hiện có 14 điểm qua 12 vòng V-League trong khi chỉ còn một lượt trận nữa là hết giai đoạn 1. Trong khi đó, đội đứng thứ sáu, vị trí cuối cùng của nhóm A vào giai đoạn 2 sau khi giai đoạn 1 kết thúc là B. Bình Dương đang có 17 điểm. Quá khó khăn để thầy trò HLV Polking vào nhóm A, tức nhóm tranh ngôi vô địch.

Tuy nhiên sự khởi sắc của TP.HCM như thế này đã quá lạc quan. Họ chờ bổ sung thêm lực lượng ở giai đoạn hai và chấp nhận đối mặt với cuộc chiến trụ hạng qua bảy lượt trận ở giai đoạn 2.

Tình hình đang dần tốt lên thế này, TP.HCM có quyền lạc quan và tiếp tục chiến đấu.

Joao Paulo (áo đỏ, TP.HCM) trong pha tranh chấp với cầu thủ Hải Phòng.  Ảnh: A.PHƯƠNG

Cũng vòng thứ 12 này thì đội bóng TP.HCM khác là Sài Gòn đã thua 1-3 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội. Bây giờ, đội bóng mùa năm ngoái về thứ ba V-League và tạo nên cơn sốt lại đang lâm nguy khi đang ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng (thứ 13).

Trên sân nhà Hòa Xuân, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng thất thủ trước nhà đương kim vô địch Viettel 1-2.

HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục “son” khi về giải cứu Hà Tĩnh, họ tiếp tục có chiến thắng 3-2 trước Nam Định. Còn SL Nghệ An tiếp tục chìm dưới đáy bảng xếp hạng khi đội thua Thanh Hóa 0-1.

Trên sân nhà Quy Nhơn, T. Bình Định bị đội khách Than Quảng Ninh cầm hòa 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm