Lee Nguyễn lọt vào Top 3 cầu thủ giá trị nhất MLS 2014

Ban tổ chức MLS vừa công bố danh sách rút gọn, và Lee Nguyễn là một trong ba cầu thủ cuối cùng có cơ hội chiến thắng bên cạnh hai cựu ngôi sao của Ngoại hạng Anh. 

Kết quả cuối cùng nhiều khả năng phụ thuộc trận chung kết MLS giữa khu vực miền Đông và miền Tây, khi Robbie Keane (Los Angeles Galaxy), Obafemi Martins (Seattle Sounders) và Lee Nguyễn (New England Revolution) đều là những hạt nhân quan trọng trong lối chơi của đội nhà.

New England đã lọt vào chung kết khu vực miền Đông. Cá nhân Lee Nguyễn ghi 18 bàn, sáu pha kiến tạo ở MLS và hai bàn ở vòng play-off MLS Cup. Cựu ngôi sao Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất và cũng là cầu thủ Mỹ có nhiều pha lập công nhất năm nay. Anh còn sở hữu chuỗi sáu trận ghi bàn liên tiếp ở cấp CLB, và được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập vào đội tuyển.

Nguyen-Martins-Keane-4855-1416533988.jpg

Lee Nguyễn (trái) và hai đối thủ trong cuộc đua hiện nay là Martins và Keane. Ảnh:USA Today.

Trước trận chung kết lượt đi ngày 23/11 trên sân New York Red Bulls, New England liên tiếp nhận thêm tin vui, khi hai cầu thủ khác được ban tổ chức MLS vinh danh ở một số hạng mục còn lại.

Tiền đạo Charlie Davies lọt Top 3 Cầu thủ trở lại hay nhất năm, bên cạnh Stefan Frei (Seattle Sounders) và Rodney Wallace (Portland Timbers). Tiền vệ trụ Jermaine Jones có mặt trong danh sách rút gọn của Tân binh xuất sắc cùng Stefan Ishizaki (Los Angeles Galaxy), Pedro Morales (Vancouver Whitecaps).

Nếu đánh bại New York Red Bulls, New England sẽ đoạt ngôi vô địch miền Đông và chờ đội thắng cặp đấu Los Angeles Galaxy - Seattle Sounders để tranh ngôi vô địch MLS Cup 2014.

Theo Anh Tuấn (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm