Lê Văn Thắng lập hat trick giúp Cần Thơ lần đầu chiến thắng

Không co cụm phòng ngự và cũng không cần “triệt” các cầu thủ trẻ đội khách, Cần Thơ vẫn có được thế trận trên chân dù thời gian khống chế bóng thấp hơn.

HLV Nguyễn Văn Sĩ cho các học trò ăn miếng trả miếng và tổ chức người dày đặc ở trung lộ vì hai biên không phải là thế mạnh của HA Gia Lai vốn xuất phát mà chấp “Tây”.

Phòng ngự vẫn tiếp tục là điểm yếu của HA Gia Lai nhưng vẫn phải ca ngợi Lê Văn Thắng của Cần Thơ đã tỏa sáng với hat trick thật ấn tượng. Đầu tiên là cú tung người móc bóng giữa rừng hậu vệ HA Gia Lai đưa bóng vào góc cao mở tỉ số. Bàn thắng được nhận định là đẹp nhất từ đầu giải đến nay bởi yếu tố bất ngờ và độ khó khi thực hiện cùng quỹ đạo trái bóng.

 
Lê Văn Thắng, cầu thủ nổi bật nhất vòng 7 với hat trick vào lưới HA Gia Lai chiều 7-2. Ảnh: XUÂN HUY

Hiệp 2 Lê Văn Thắng lại tiếp tục ghi thêm hai bàn thắng bằng sức mạnh, tốc độ (bàn 2-0) và khả năng săn mồi rất nhạy (bàn 3-0) nhấn chìm sớm mọi nỗ lực của HA Gia Lai.

Bàn gỡ 1-3 của Hoàng Thiên (thay Công Phượng ở hiệp 2) cũng không giúp HA Gia Lai có một thế trận tốt hơn trước sức mạnh của chủ nhà.

Chính cựu HLV phó của U-19 Việt Nam Phạm Như Thuần khi bình luận trận đấu này đã lên tiếng báo động HA Gia Lai cần phải thay đổi lối chơi đa dạng hơn để tìm chiến thắng, thay vì cứ quanh quẩn những pha bật nhỏ và dùng kỹ thuật cá nhân khi mà các đối thủ đều hiểu rõ về miếng đánh này.

Cũng trong chiều qua (7-2), Sanna Khánh Hòa bất ngờ có chiến thắng sát nút 1-0 trên sân Cao Lãnh trước chủ nhà Đồng Tháp và Đồng Nai hòa Hải Phòng 1-1 ngay tại Biên Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm