Lê Tú Chinh vừa chạy vừa ‘ngóng’ đối thủ ở SEA Games 30

Xét về chuyên môn, Tú Chinh “vô đối” ở trong nước nhưng nhìn xa đến SEA Games 30 thì đáng lo khi cùng thời điểm, chủ nhà Philippines đã nhập tịch nhiều VĐV người Mỹ, nổi bật là Kristina Marie Knott - đối thủ chính tranh HCV cự ly chạy ngắn với Tú Chinh tại SEA Games 30.

Trong hai lần chạm trán Kristina tại giải điền kinh Grand Prix châu Á vừa qua, Tú Chinh vào đến vòng chung kết (chặng một, bị loại ở chặng hai) và đoạt HCĐ với thành tích 11”71. Thông số này kém xa thành tích 11”56, được Chinh thiết lập tại SEA Games trước.

Đáng ngại hơn, Kristina hai lần lọt đến vòng đấu chung kết Grand Prix châu Á, đoạt hai HCB với thành tích 11”42. Cùng với đó, điền kinh Philippines còn sở hữu chân chạy nhập tịch “khủng” khác là Zion Corrales Nelson. Nelson lớn lên tại Mỹ và hiện đạt thông số cực tốt 11”41 ở cự ly 100 m.

Kristina (303) và Tú Chinh (381) chạm trán nhau và sẽ rất quyết liệt tranh HCV tại SEA Games 30. Ảnh: CMQ

Trao đổi với truyền thông tại giải VĐQG, Tú Chinh thú thực vấn đề tâm lý chính là trở ngại không nhỏ: “Đối thủ lớn mà tôi chưa thể thoát ra được chính là vượt qua bản thân mình. Tôi chưa đạt 100% phong độ, tôi sẽ cố gắng để ra đấu trường quốc tế mạnh mẽ hơn”.

Ở cự ly 200 m cá nhân, Lê Tú Chinh đoạt HCV VĐQG với thành tích 23”79. Thông số này cũng thực sự không tốt so với thành tích tốt nhất là 23”32 mà Chinh thiết lập hai năm trước tại Malaysia.

Cũng cần biết tại SEA Games 30, trước những lý do chủ quan lẫn khách quan, bộ môn điền kinh đã xin hạ chỉ tiêu từ 19 HCV đạt được tại kỳ đại hội xuống còn 15 HCV. Thế nhưng theo nhận định của bộ môn, con số 10-12 HCV vừa sức đối với các VĐV điền kinh Việt Nam hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm