Lẽ ra… 20.000 USD thuộc về Quang Hải?

Ngay sau trận chung kết, ban tổ chức, ban chuyên môn của AFC đã gọi tên Odilijon Xamrobekov (số 7) của U-23 Uzbekistan là cầu thủ xuất sắc nhất giải cùng tiền thưởng 20.000 USD. Điều này cũng gây nên một cơn “bão mạng” cực lớn trên mạng xã hội ở Việt Nam.

Người hâm mộ Việt Nam cho rằng cầu thủ xuất sắc nhất giải phải thuộc về Quang Hải.

Vì sao không phải là Nguyễn Quang Hải mà là Xamrobekov?

Quang Hải có năm bàn thắng tại giải, trong đó ít nhất là hai tuyệt phẩm. Một là ghi bàn mở tỉ số 1-0 trong trận thua Hàn Quốc ở trận đầu vòng bảng ngày 11-1. Bàn thứ hai ở trận chung kết từ pha sút phạt “cầu vồng” san bằng 1-1 cho U-23 Việt Nam ở phút 41. Nhưng Quang Hải đã không được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải mà là Xamrobekov.

Vô địch giải tạo ưu thế lớn cho Xamrobekov.

Theo như bài nhìn nhận trên AFC thì Xamrobekov đã có một ảnh hưởng cực lớn lên đồng đội và nó là nhân tố giúp U-23 Uzbekistan hành trình vào tận trận chung kết và đánh bại U-23 Việt Nam.

Xamrobekov là đội trưởng Uzbekistan, một tiền vệ đóng vai trò thủ lĩnh của toàn đội. AFC quan sát kể từ trận ra quân đầu thua Qatar 0-1 ở vòng bảng, sau đó toàn đội U-23 Uzbekistan đã được xốc lại và họ đã chiến đấu ngoan cường.

Xamrobekov nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải (MVP).

Suốt cuộc hành trình của U-23 Uzbekistan, nhất là hai trận tứ kết và bán kết đánh bại lần lượt đương kim vô địch và á quân Hàn Quốc và Nhật Bản có một vai trò rất lớn của thủ lĩnh Xamrobekov.

Quang Hải là một tay săn bàn nhưng tầm ảnh hưởng lên toàn đội không bằng, vai trò thủ lĩnh thì không bằng Xamrobekov chăng? Có thể là ở khía cạnh này. Quang Hải, người ghi những tuyệt phẩm mang lại sự phấn khởi cho giải đấu, cho U-23 Việt Nam trên con đường hành trình vào chung kết nhưng yếu tố thủ lĩnh thì không bằng Xamrobekov.

Chân lý thuộc về kẻ chiến thắng? Nhất định là thế, Uzbekistan cũng là một nhà tân vô địch, tập thể đó cũng làm nên lịch sử như U-23 Việt Nam tại giải này, song “yếu tố vô địch” đã giúp Xamrobekov có ưu thế hơn so với Quang Hải.

Nếu U-23 Việt Nam đánh bại Uzbekistan thì có khi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải lại thuộc về đội trưởng của U-23 Việt Nam Lương Xuân Trường chứ chưa chắc là Quang Hải vì Xuân Trường đóng vai trò thủ lĩnh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm