Lão tướng Anh Đức đá hạng Nhất chờ lên tuyển

Tuy nhiên, tham vọng và nội lực của nhiều CLB chỉ theo dạng... đá cho vui và thực chất đội bóng muốn lên hạng chỉ đếm chưa đủ ngón của một bàn tay.

Lão tướng Anh Đức vẫn còn bén mùa này khoác áo Long An với mục tiêu
lên hạng. Ảnh: XUÂN HUY

Trong số các đội có mong muốn góp mặt V-League mùa sau, đáng kể nhất là Long An của bầu Thắng sau nhiều mùa hạng Nhất lận đận. Họ cũng gây chú ý với việc tuyển mộ lão tướng 36 tuổi Anh Đức tưởng đã hết thời. Nhưng ngay cả HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao cầu thủ gốc Bình Dương và gần như chỉ chờ Anh Đức có suất ra sân là gọi lên tuyển.

Nhớ năm ngoái, Anh Đức từng ngồi chơi xơi nước và dưỡng thương hơn nửa năm trời, vậy mà khi đá 20 phút trong màu áo HA Gia Lai cũng đủ lọt mắt xanh thầy Park với một suất trên tuyển quốc gia. Tiếc là sau đó, ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 khiến đội tuyển không thể tập trung. Mới nhất, ông Park lại nhắc đến cái tên Anh Đức khi nhìn qua nhìn lại, trung phong giỏi trong tay ông không có nhiều.

Dù không còn khỏe khoắn như trước, Anh Đức vẫn là một bổ sung đáng giá của Long An trong cuộc đua lên hạng V-League. Anh cũng là tiền đạo hiếm hoi “có số má” giúp cho giải hạng Nhất thêm phần thú vị hơn.

Ngoài ra, những đội bóng khác nuôi hy vọng lên chơi V-League mùa sau như Quảng Nam mong về lại mái nhà xưa, hay Khánh Hòa có nhà đầu tư mới không sợ thiếu tiền nữa. Họ cũng là hai cựu CLB có kinh nghiệm từng chơi V-League, bên cạnh Long An tạo thành một tam giác đua tranh hấp dẫn.

Các đội còn lại không đủ sức hoặc không muốn gánh chịu nhiều sức ép tiền tài khi lên V-League, thậm chí là mất việc. Khó có bất ngờ hay ngựa về ngược cho nhóm đội An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Công an nhân dân, Phố Hiến, Phú Thọ, Đắk Lắk, Huế, Bình Phước, Phù Đổng, Cần Thơ khi thiếu điều kiện và như những gì đã xảy ra ở mùa trước.

Lịch thi đấu giải hạng Nhất, ngày 20-3: An Giang - Bà Rịa-Vũng Tàu, Phú Thọ - Khánh Hòa; ngày 21-3: Đắk Lắk - Huế, Bình Phước - Quảng Nam, Phố Hiến - Long An. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm