Lăng mạ trọng tài, Vilanova và Coentrao cùng lĩnh án phạt nặng

Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 2 trận tại La Liga đối với HLV Tito Vilanova của Barcelona sau khi bị nhận thẻ đỏ trong trận đấu cuối tuần qua giữa Barcelona và Osasuna. Trong khi đó, hậu vệ của Real Madrid Fabio Coentrao, người cũng nhận thẻ đỏ ở vòng đấu vừa qua nhưng ở mức độ nghiêm trọng hơn (lăng mạ trọng tài) đã phải nhận án phạt treo giò 4 trận ở các giải đấu do RFEF tổ chức.
Lăng mạ trọng tài, Vilanova và Coentrao cùng lĩnh án phạt nặng ảnh 1
Tito sẽ bị cấm chỉ đạo 2 trận ở La Liga
Một cầu thủ khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Fabio Coentrao chính là Patxi Puñal của Osasuna, người đã bị truất quyền thi đấu trong trận đấu cuối tuần qua trước chính Barca của Tito. Bộ đôi này đã bị xử phạt theo điều 94 quy chế kỷ luật do RFEF đưa ra. Quy định này nêu rõ rằng: “Bất cứ hành vi lăng mạ, xúc phạm hoặc tấn công trong tài chính, trợ lý trọng tài, trọng tài thứ tư, các nhà quản lý hoặc cơ quan chức năng sẽ bị cấm thi đấu hoặc chỉ đạo từ 4 đến 12 trận”.
Theo bản tường trình của ông Miguel Ángel Pérez Lasa, trọng tài chính điều khiển trận đấu Getafe-Real Madrid và ông Cesar Muniz Fernandez, trọng tài chính điều khiển trận đấu Osasuna-Barcelona cuối tuần qua thì Fabio Coentrao và Punal đều sử dụng những từ ngữ khiếm nhã để lăng mạ, làm nhục nhân cách của những trọng tài điều khiển trận đấu.

Về phần HLV Tito Vilanova thì trọng tài Fernandez giải trình về chiêc thẻ đó mà ông dành cho tân HLV của Barcelona là bởi vì chiến lược gia này đã phản ứng trước quyết định của trọng tài mặc dù trước đó đã được nhắc nhở. Mặc dù Barcelona đã nỗ lực kháng án cho HLV của mình tuy nhiên tuyến bố của tòa án phúc thẩm vào chiều thứ tư vừa qua (giờ địa phương) do thẩm phán duy nhất Francisco Rubio Sanchez đưa ra là giữ nguyên án phạt.

Như vậy, Tito Vilanova sẽ không thể tham gia hai trận đấu sắp tới của Barcelona với Valencia và Getafe, hai đối thủ đã lấy đi 5 điểm của Real Madrid trong hai trận đấu mở màn La Liga. Trong khi đó, đối với Fabio Coentrao, bởi vì án phạt được thi hành tại mọi giải đấu thuộc quyền RFEF cho nên tính cả trận siêu cúp TBN vừa qua, hậu vệ người Bồ Đào Nha này sẽ phải ngồi chơi xơi nước thêm 3 trận đấu nữa tại La Liga.
Theo Ngọc Trung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm