Chung kết U-19 châu Á

Lần thứ 13 cho Hàn Quốc hay lần thứ hai cho Saudi Arabia?

Saudi Arabia vẫn bị đánh giá giá thấp hơn dù ở bán kết họ đã hạ nhà đương kim vô địch Nhật 2-0. Còn Hàn Quốc thì cứ như cỗ xe tăng lừng lững chinh phục mọi địa hình.

Liệu tối nay Saudi Arabia có một kết cục hoàn hảo?

Hàn Quốc có tổng cộng 17 lần vào bán kết U-19 châu Á, trong đó đã 12 lần vô địch. Liệu tối nay (4-11) U-19 Hàn Quốc có lên ngôi lần thứ 13 hay không.

Trong khi đó Saudi Arabai thì chỉ mới vô địch một lần vào năm 1992.

Bóng đá trẻ là thế, chẳng ai tắm hai lần trên một dòng sông nhưng Hàn Quốc đã 12 lần vô địch. Dường như mỗi cầu thủ trẻ dự các giải U châu lục thì cùng lắm chỉ hai lần khoác áo cùng một lứa U mà thôi. Tuy nhiên, truyền thống cũng đóng vai trò quan trọng trong cách chơi của mỗi đội, chính vì điều này mà Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Saudi Arabia ở trận chung kết tối nay.

HLV Atawi có dấu ấn rất lớn ở trận thắng Nhật 2-0.

HLV Atawi của Saudi Arabia đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U-19 Nhật Bản để khi đối đầu ở bán kết và tạo sốc khi đánh bại 2-0. Tất nhiên là chuẩn bị cho trận chung kết với Hàn Quốc, thầy trò Atawi nghiềm ngẫm đối thủ còn nhiều hơn nữa.

HLV Atawu “hứa” với báo chí rằng Saudi Arabia sẽ có một cái kết hoàn hảo. Điều này có nghĩa đánh bại thế lực phương Đông thứ hai sau Nhật để lên ngôi vô địch. Ông Atawi thừa nhận danh hiệu vô địch U-19 Saudi Arabia đã chờ lâu lắm rồi, cầu thủ của ông biết làm gì ở lần vào chung kết này.

Jeon Se-jin (7) người ghi cú đúp vào lưới Qatar ở bán kết.

Thực tế thì đội bóng này vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hãy nhìn U-19 Hàn Quốc đã chơi như thế nào khi đánh bại U-19 Qatar ở bán kết.

Qatar vốn có nhiều cầu thủ tấn công giỏi, ghi bàn rất tốt nhưng khi vừa đối đầu với Hàn Quốc thì hỏa lực của Qatar như bị… ngâm nước và tắt ngóm. Đó là do sự cao tay ấn của HLV Chung Jung-yong chứ chưa hẳn Qatar đá không hay hoặc khiếp sợ trước thành tích quá khứ của Hàn Quốc.

HLV Chung Jung-yong nể đồng nghiệp Atawi.

Chiến thắng của Hàn Quốc trước Qata ghi dấu ấn đậm nét từ băng ghế chỉ đạo, cụ thể là HLV Chung Jung-yong. Nó cũng giống cách nghiên cứu chi tiết của HLV Atawi về U-19 Nhật vậy.

Trận chung kết U-19 châu Á giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia lúc 19 giờ 30 đêm nay là cuộc chạm trán Đông-Tây, sẽ rất quyết liệt, đáng xem, cống hiến. Đây là dịp để hai thuyền trưởng Atawi và Chung Jung-yong dốc hết tâm sức, quyết cùng đội nhà leo lên bục vinh quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm