Họp báo giải VĐQG Futsal 2021 - HDBank Cup

Làm nền cho World Cup 2021

Giải VĐQG Futsal- HDBank Cup năm nay được xem là “bàn đạp” để có một tuyển Futsal mạnh tham dự World Cup 2021 tại Lithuania.

Chiều 24-3, tại TP.HCM, Ban tổ chức giải- Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tiến hành họp báo giới thiệu giải VĐQG-HDBank Cup và Cúp QG cũng mang tên HDBank.

Ban tổ chức trả lời báo chí.   Ảnh: BTC

Đây là mùa bóng thứ tư liên tiếp ngân hàng HDBank là nhà tài trợ chính cho giải, nhà tài trợ bạc là CityLand. Dù một năm dịch bệnh khó khăn khiến BTC có những lo lắng, nhưng cuối cùng giải đủ 12 đội bóng tham gia, gương mặt mới của giải năm nay là Luxury Hạ Long.

Giải chia làm hai giai đoạn, trong giai đoạn hai có lượt đi và về.

Giai đoạn 1 là vòng loại diễn ra từ ngày 28-3 đến ngày 5-4 tại Nhà thi đấu TDTT Đắk Lắk. Sáu đội gồm Cao Bằng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Tâm Hiệp Hưng, Quảng Nam, VietFootball sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn bốn đội đầu bảng vào giai đoạn 2.

BLV Quang Huy- thành viên BTC sẽ bình luận nhiều trận.   Ảnh: BTC

Giai đoạn 2 có 10 đội, gồm bốn đội qua vòng loại (giai đoạn 1) cùng sáu đội xếp từ thứ nhất đến thứ 6 của mùa giải năm ngoái gồm Thái Sơn Nam, Sahako,Sanatech Khánh Hòa, Zetbit Sài Gòn, Hiếu Hoa Đà Nẵng và Thái Sơn Bắc tham dự.

Tại giai đoạn 2, mười đội đá vòng tròn, lượt đi diễn ra từ ngày 9-4 đến 30-4 tại Đắk Lắk. Và lượt về từ ngày 5-7 đến 26-7, dự kiến diễn ra tại Cần Thơ.

Lễ ký tài trợ giữa lãnh đạo các nhà tài trợ và VOV.   Ảnh: BTC

Đội vô địch và á quân lần lượt dự các giải quốc tế. Nhà vô địch 2021 dự cúp C1 châu Á 2022, á quân dự giải Vô địch các CLB Đông Nam Á.

Đội vô địch, á quân và hạng ba lần lượt nhận tiền thưởng 500 triệu, 200 triệu và 100 triệu đồng cùng cúp, huy chương...

Đội đoạt giải Fair Play được thưởng 40 triệu đồng. Cầu thủ xuất sắc giải và vua phá lưới, thủ môn xuất sắc mỗi giải 15 triệu đồng...

Giải năm nay coi như quá trình rà soát và bổ sung lực lượng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự World Cup 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm