Làm gì để khuất phục Barca

Làm gì để khuất phục Barca ảnh 1

Xavi là ngòi nổ của Barca

1. Không được lấy tấn công làm chủ đạo

Lối chơi của Arsenal khá tương đồng với Barca. Nhưng xét về tính hiệu quả và khoa học, họ còn thua khá xa so với đối thủ. Vì vậy, tốt hơn hết là Arsenal hãy học cách Gijon đã từng cầm hòa 1-1 với Barca mới đây. Nghĩa là phải phòng ngự triệt để bằng lối đá áp sát, lăn xả.

2. Bắt chết Xavi

Có thể vì bị ám ảnh bởi tài săn bàn của Messi, hàng thủ Arsenal sẽ tập trung cao độ để ngăn chặn tuyển thủ Argentina. Dĩ nhiên, đây là việc làm không thừa. Nhưng thực tế, Messi không phải cầu thủ quyết định thành bại của Barca.

Muốn Barca không thể chơi tấn công theo đúng ý đồ, cách tốt nhất là Arsenal phải khiến tiền vệ Xavi “tắt điện”. Thiếu những đường chuyền thông minh của cầu thủ này, cơ hội dành cho các chân sút Messi, Villa, Pedro sẽ bị hạn chế hơn.

3. Đánh vào vị trí của Dani Alves

Daniel Alves là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới. Tuy nhiên, anh quá ham lên tham gia tấn công nên nhiều lúc không kịp lùi về làm nhiệm vụ phòng ngự khi đối phương phản công nhanh. Ở trận gặp Gijon, Barca bị đối phương ghi bàn cũng trong tình huống như thế. Tiền đạo Barral đã lọt qua khe giữa Alves với Pique, tiếp đó loại nốt trung vệ G.Milito trước khi sút tung lưới của Valdes.

4. Chạy và chuyền nhiều hơn

Barca nổi tiếng với lối đá tiqui-taca (chạy - chuyền). Chính cách di chuyển và đập bóng liên tục đó khiến đối thủ không biết đường nào mà chống đỡ.

Về mặt lý thuyết, Arsenal chỉ có thể phá tiqui-taca bằng cách họ phải phán đoán tình huống nhanh hơn bước chạy của các cầu thủ Barca. Nghĩa là họ phải nắm bắt được ý đồ của đối phương, đón lõng để chặn đứng các đợt tấn công, đồng nghĩa với việc các cầu thủ Arsenal phải chạy và chuyền bóng tích cực hơn.

Theo Tiểu Lý (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm