Chung kết bóng đá nữ SEA Games 30:

Lại đánh bại Thái Lan, tuyển nữ VN bảo vệ thành công ngôi hậu

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games vừa kết thúc. Theo đó, kịch bản lặp lại như hồi giải Đông Nam Á tháng 9 vừa qua. Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 ở hai hiệp phụ để lên ngôi vô địch.

Một trận đấu cực kỳ thách thức cho cả hai đội

Nếu như ở giải Đông Nam Á, Huỳnh Như ghi bàn thắng quý hơn vàng thì lần này là Hải Yến, người vào sân ở phút 62 mang lại may mắn cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Bảo vệ thành công chiếc HCV của các cô gái Việt Nam có cả máu và nước mắt, những cú té ngã trên mặt sân cỏ nhân tạo cứng và bén khiến những đôi chân của các cô gái bị trầy xước mạnh, đau và bỏng rát.

Việt Nam lại thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết

Vào trận, các học trò HLV Mai Đức Chung nêu quyết tâm cực cao, Thái Lan cũng thế, họ quyết đòi lại ngôi hậu SEA Games mà Việt Nam đang nắm giữ kể cả ở giải Đông Nam Á.

Người Thái quyết tâm “đòi nợ” rất cao bởi ba ngày trước chính đội U-22 Việt Nam cũng đã tiễn U-22 Thái Lan về nước, chặn đứng ý đồ lên ngôi lần thứ tư liên tiếp của họ.

Các cầu thủ Thái Lan có thời gian cầm bóng nhiều

Điều nó càng hun đúc quyết tâm lớn cho nữ Thái Lan, nhưng một lần nữa họ bất thành vì lại thua Việt Nam.

Vào trận, ngay phút thứ 6, Nguyễn Thị Vạn đã cảnh cáo đối thủ bằng một cú “lốp” bóng từ ngoài vùng cấm, bóng bay hình “quả chuối” rồi bật xà, sát góc ê ke. Một cơ hội ăn bàn đáng tiếc bị bỏ qua.

Cú bật cao đánh đầu ăn vàng của Hải Yến

Tuy nhiên, Thái Lan quyết tâm, họ có nhiều pha áp sát cầu môn Việt Nam, thậm chí là đã có lần đưa bóng vào lưới Việt Nam, song bị việt vị.

Phút 62, Bích Thùy có pha đột phá sát biên ngang rồi tạt “cắt mặt” cầu môn Thái Lan, đội trưởng Huỳnh Như băng xuống, chỉ cần bóng chạm người là có thể đưa bóng vào lưới, song rất tiếc cho “sát thủ” của tuyển nữ Việt Nam.

Nhìn chung 90 phút thi đấu chính thức, Thái Lan cầm bóng nhiều hơn, nhưng những cơ hội rõ ràng thuộc về Việt Nam nhiều hơn.

Hải Yến được HLV Mai Đức Chung tung vào sân phút 62

90 phút hai đội không ghi được bàn thắng. Trận đấu bước vào hai hiệp phụ. Ngay phút thứ 2, trong một pha đột phá ngoài binh của Tuyết Dung, Taneekarn Dangda (em gái của trung phong Dangda, tuyển Thái Lan) phạm lỗi với Tuyết Dung.

Tuyết Dung sút phạt ở gần sát cột cờ phạt góc. Bóng được Tuyết Dung căng thẳng cao, lại Taneekarn Dangda bật cao đánh đầu cứu nguy. Tuy nhiên, bóng bay căng, nó chỉ “chợt” nhẹ đầu của Taneekarn trở thành một pha đội đầu nối tuyệt vời để Hải Yến lao xuống dùng đầu đẩy bóng mạnh vào nóc lưới thủ môn của Thái Lan.

Cầu thủ hai đội đã cống hiến tận cùng sức lực

Sức cùng lực kiệt của cả hai đội, lại thêm sân cỏ nhân tạo gây chấn thương trận đấu liên tục bị ngắt quãng bởi những pha nằm sân của cầu thủ hai đội.

Song có bàn thắng, cầu thủ nữ Việt Nam như được tiêm “liều doping” bỗng mạch lạc và thanh thoát. Các cô gái đã kiên cường bảo vệ thành quả mong manh trong 20 phút thi đấu còn lại của hai hiệp phụ để thắng Thái Lan 1-0 bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Một chiến thắng có máu, nước mắt và tận cùng sức lực của các cô gái Việt Nam, của thầy trò HLV Mai Đức Chung, một chiến thắng thật xứng đáng.

Ở trận tranh hạng ba trước đó tuyển nữ Myanmar thắng Philippines 2-1, Myanmar đoạt HCĐ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm