Bốc thăm VCK Asian Cup nữ 2018:

Lá thăm quá đen của tuyển nữ Việt Nam

Tuyển nữ Thái Lan đã quá may mắn trong bốc thăm VCK Asian Cup nữ châu Á diễn ra tại Jordan vào năm tới. Vé nhì bảng A và đi dự VCK World Cup 2019 tại Pháp dường như đã nằm chắc trong tay họ. Tuyển nữ Thái Lan như được… “bà đỡ” vào một bảng quá nhẹ.

Nếu điều đó xảy ra, và gần như chắc chắn như thế, thì tuyển nữ Thái Lan hai lần liên tiếp góp mặt ở World Cup. Lần thứ nhất là World Cup 2015 tại Canada. Lần đó họ đánh bại Việt Nam ngay trên sân Thống Nhất 2-1 để đoạt suất thứ năm châu Á đi World Cup.

Tuyển nữ Thái Lan chắc suất đi World Cup 2019

Theo như kết quả phân hạt giống trước đó của AFC thì chủ nhà Jordan (rất yếu) được chọn làm hạt giống số 1 cùng nhà đương kim vô địch Nhật Bản. Nhón hạt giống số hai là Úc (đang thứ nhất châu Á và thứ sáu thế giới theo bảng xếp hạng FIFA) và đội tám lần vô địch châu Á Trung Quốc. Nhóm hạt giống số ba gồm nhà vô địch châu Á năm 1983 và Thái Lan là Hàn Quốc. Nhóm hạt giống cuối cùng chính là Việt Nam và Philippines.

...Còn tuyển Việt Nam thì quá kém may mắn khi rơi vào bảng tử thần

Thế rồi kết quả bốc thăm đã một lần nữa mỉm cười với tuyển nữ Thái Lan khi bảng này Trung Quốc làm “trùm” còn lại Jordan lẫn Philippines chỉ đáng… em út Thái Lan mà thôi. Nếu Việt Nam may mắn rơi vào bảng này thì cũng chắc suất có vé đi World Cup rồi, nhưng không thể.

Thái Lan chiếm ngôi nhì bảng A là chắc chắn, còn VN thì hết cơ hội hạng ba bảng B

Thầy trò HLV Mai Đức Chung của Việt Nam đã ở vào bảng “tử thần” với nhà vô địch châu Á Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc. Thực tế là khả năng chơi xong ba trận vòng bảng rồi về là điều gần như chắc chắn của tuyển nữ Việt Nam.

Trong khi đó ở bảng A gồm có Trung Quốc, Thái Lan, Jordan và Philippines thì Jordan và Philippines cực yếu nên coi như Thái Lan có vé nhì bảng sau Trung Quốc vào bán kết. Bốn suất vào bán kết có vé trực tiếp đi dự VCK World Cup 2019 tại Pháp. Hai đội hạng ba mỗi bảng tranh suất thứ năm đi Pháp. Và suất thứ năm có lẽ là Hàn Quốc. Vì đội này khả năng cao nhất là thứ ba bảng B. Lúc đó họ sẽ gặp đội thứ ba bảng A (Jordan hoặc Philippines) để tranh vé vớt. Mà Jordan và Philippines thì không thể thắng nổi Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm