La Liga: Real Madrid: Tiền chưa phải là tất cả

Mới phút thứ 10, Tiago đã đánh đầu giúp Atletico dẫn trước sau đó C. Ronaldo san bằng 1-1 bằng quả phạt đền ở phút 26. Đến phút 77 thì tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ - Turan mới được tung vào đã giúp Atletico ấn định tỉ số 2-1.

Đây là trận thua thứ hai trong ba trận đầu mùa giải của Real (trận trước thua Real Sociedad 2-4) buộc HLV Ancelotti phải thừa nhận toàn đội cần có sự thay đổi gấp. Đặc biệt là tuần này Real phải bước vào cuộc đua Champions League (gặp CLB Basle của Thụy Sĩ).

Vấn đề HLV Ancelotti đưa ra là phải thay đổi nhưng thay đổi như thế nào?

Các cầu thủ Atletico với giá trị chuyển nhượng thấp hơn nhưng chặt chẽ hơn và bịt hết các lối vào của những ngôi sao Real. Ảnh: GETTY IMAGES

Real là một đội bóng thuộc dạng “trọc phú” và vấn đề chính cũng nằm ở chỗ nhiều tiền quá và nhiều ngôi sao quá nên HLV Ancelotti khó sắp xếp một đội hình ổn định do có quá nhiều ngôi sao cùng cạnh tranh nhau một vị trí! Điển hình như hai cánh Bale và tân binh Rodriguez hoặc Rodriguez và Coentrao lại thêm Illarramendi nữa. Rồi cho Bale đá vị trí nào, tiền vệ cánh hay tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3. Và nếu chuyển qua 4-4-2 thì phải chọn ai giữa Bale và Isco?

Tuyến trên thì Benzema lại thất thường và trận này đã bỏ lỡ một cơ hội một mình đối diện thủ môn Moya lại sút hỏng phải thay ra. Ngay cả cựu cầu thủ MU - Hernandez vào sân thay Benzema cũng lóng ngóng không làm nên trò trống gì. Riêng Ronaldo vẫn chơi tốt, tuy nhiên mới bình phục chấn thương nên cũng chỉ lóe sáng ở hiệp 1 và qua hiệp 2 thì hụt hơi.

Bây giờ Real mới thấy mất Di Maria và Xabi Alonso là đáng tiếc vì ảnh hưởng đến trục giữa do Khedira thì chấn thương vắng mặt còn Kroos và Modric chưa kịp lấp chỗ trống.

Ngoài ra cũng phải kể đến “tượng đài” Casillas đã 33 tuổi hầu như không còn giữ được phong độ cao song có vẻ như ông Ancelotti chưa dám để thủ môn Navas của Costa Rica thế chỗ.

Trận này HLV Simeone của Atletico bị cấm chỉ đạo phải ngồi xem trên khán đài nhưng có vẻ điều này không ảnh hưởng gì mấy đến phong độ toàn đội. Thậm chí không có vua phá lưới Diego Costa nhưng đội vẫn có những máy ghi bàn khác và vẫn giữ được lối chơi chặt chẽ biết tập trung sức mạnh đánh vào điểm yếu của Real.

Cùng lúc ở vòng đấu này Barcelona hạ Athletic Bilbao 2-0 (đều do Messi chuyền cho Neymar ghi bàn) tiếp tục dẫn đầu giải, hơn Atletico 2 điểm và hơn Real đến 6 điểm.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm