Kỷ lục của Dusit và cú “săn hụt” của bầu Đức

Thế nhưng cuối cùng thì không phải Dusit mà là Kiatisak là cái tên được chọn.

Các ngôi sao Thái Lan sau khi chia tay đội bóng phố núi vẫn giữ mối quan hệ thâm tình với bầu Đức mà như ông nói là “muốn kéo về lúc nào cũng được”. Hiện tại Kiatisak đang nắm đội HA Gia Lai chơi giải V-League với nhiều quyết tâm cao, thay cho kiểu “đá cho vui” mà bầu Đức hay nói mỗi khi đám trẻ được khen đá đẹp mà không có thành tích.

Bầu Đức từng muốn đưa Dusit về nắm HA Gia Lai nhưng cựu trung vệ
Thái Lan lại đang rất thành công ở Thai-League. Ảnh: X.HUY - SIAM

Bầu Đức kể ông nghĩ đến hậu vệ trái đa năng Dusit nổi đình nổi đám một thời đăng quang V-League hai lần năm 2003-2004 trong màu áo HA Gia Lai nhưng sau đó biết anh dẫn dắt đội bóng BG Pathum United đang chơi Thai-League nên ông không gọi điện thoại. “Tôi không thể ép Dusit phải bỏ đội, hoặc tạo ra sự áy náy của anh ta nếu tôi gọi về giúp HA Gia Lai. Giả sử Dusit chưa nắm đội BG Pathum, tôi đưa anh ta lên Pleiku ngay lập tức. Dù sao thì Dusit đỡ vướng bận về gia cảnh hơn Kiatisak. Cuối cùng, tôi chọn Kiatisak từng huấn luyện các đội tuyển Thái Lan và am hiểu V-League là rất phù hợp” - bầu Đức chia sẻ.

Toan tính chọn lựa của bầu Đức với những nhà cầm quân mới không nhầm lẫn. HLV Phan Thanh Hùng từng thành công với Hà Nội, Than Quảng Ninh và bây giờ là B. Bình Dương. Zico Thái có thời gian dài hạnh phúc với các đội tuyển Thái Lan thâu tóm nhiều danh hiệu. Đến lượt Dusit vừa đi vào lịch sử Thai-League khi giúp đội mới lên hạng BG Pathum vô địch quốc gia.

 

Cả Kiatisak lẫn Dusit đều lỡ lời

Kiatisak khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam (VN) 3-0 trên sân Mỹ Đình có lúc đã cao hứng phát biểu: “Bóng đá VN phải 10 năm nữa mới đuổi kịp Thái Lan”. Trong khi đó, Dusit khi bị các phóng viên Thái Lan “gài” về việc đưa cầu thủ Thái sang VN ký hợp đồng thi đấu đã nói mạnh: “Tôi sẽ không cho, không bán cầu thủ của tôi cho các CLB VN vì trình độ V-League của VN không bằng Thai-League của Thái Lan. Tôi chỉ đồng ý cho cầu thủ mình đi thi đấu ở những nền bóng đá cao hơn để họ học hỏi…”.

Sau này, khi sang VN dẫn dắt HA Gia Lai thì Kiatisak mới đỡ lời phát biểu của mình trước đó rằng có sự hiểu nhầm về câu nói của anh khi anh nói về công tác đào tạo trẻ. Riêng với Dusit, có lẽ do không liên quan đến bóng đá VN nên cầu thủ này vẫn giữ nguyên quan điểm.

Thế nhưng thật thú vị khi sắp tới, tại AFC Champions League, CLB của Dusit sẽ gặp nhà vô địch V-League là CLB Viettel và đấy sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Đ.TR

Cựu cầu thủ của HA Gia Lai đã đưa BG Pathum đăng quang Thai-League trước sáu vòng đấu với chuỗi 24 trận bất bại, trong đó thiết lập kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp. Các nhà tân vô địch Thai-League 2021 đã ghi 49 bàn thắng và để chỉ thủng lưới 11 bàn.

Rất thành thật, Dusit cho biết mình không gây áp lực cho cầu thủ ở trận làm khách Sukhothai FC vì muốn nâng cúp vô địch tại sân nhà vòng đấu sau đó. Tuy nhiên, các học trò của Dusit đã chiến đấu hết mình để thắng Sukhothai 2-0, lên ngôi trước sáu vòng đấu.

BG Pathum United đã xuống hạng vào năm 2018, trước khi Dusit về cầm quân một năm sau đó. Ngay lập tức, anh giúp đội vô địch Thai-League 2 mùa giải 2019 và trở thành CLB đầu tiên lên hạng rồi đăng quang ở giải đấu hàng đầu Thái Lan.•

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.