Kolo Toure bị treo giò vì dương tính với chất cấm

Thông tin trên đang gây chấn động làng bóng đá Anh bởi từ khi chuyển về City of Manchester năm 2009 đến nay, Toure luôn được coi là trụ cột của “Man xanh”. Mùa trước anh còn đeo băng đội trưởng của đội bóng này.

Kolo Toure bị treo giò vì dương tính với chất cấm ảnh 1

Toure đang đối mặt với án treo giò 2 năm
Theo tin tức trên tờ Sun, sau khi trận derby thành Manchester kết thúc, LĐBĐ Anh đã yêu cầu một số cầu thủ lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. Mặc dù chỉ ngồi ghế dự bị nhưng không ra sân Tourse vẫn được chọn. Đáng buồn là kết quả kiểm tra cho thấy hậu vệ người Bờ Biển Ngà dương tính với một loại chất cấm được nêu chi tiết trong danh sách của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA).

Ngay khi nhận được thông tin trên, Man City không còn cách nào khác ngoài việc tạm đình chỉ thi đấu với cầu thủ mùa mình trước khi chờ kết quả xét nghiệm lần hai. Nếu kết quả này vẫn dương tính, Toure phải đối mặt với án treo giò có thể lên tới 2 năm.

“CLB Manchester City xác nhận LĐBĐ Anh đã thông báo rằng mẫu xét nghiệm của Kolo Toure phản ứng dương tính với một loại chất cấm có trong danh sách”, thông báo trên website chính thức của “Man xanh” khẳng định. “Vì vậy cầu thủ này đã bị cấm tham gia tất cả các trận đấu cho đến khi có phán quyết cuối cùng. CLB sẽ không bình luận gì thêm về vấn đề này”.

Theo lí giải trên website của WADA: "Về cơ bản các "chất cấm có trong danh sách" là những chất mà khi bị phát hiện những lí giải của VĐV về việc không dùng doping sẽ ít được tin cậy".

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm