Kình ngư Trung Quốc hướng đến 5 HCV Asiad 18

Nhà vô địch bơi lội thế giới  Xu Jiayu của Trung Quốc đã đặt mục tiêu một mình “ẵm” 5 HCV Asiad 18.

Xu Jiayu vô địch 100 ngửa thế giới tại Budapest 2017

Asiad 17 ở Incheon, Hàn Quốc, Xu Jiayu là một tay bơi mới và trẻ. Anh tham dự để học hỏi nên không giành được huy chương. Hai năm sau tại Olympic Rio 2016, Xu bất ngờ có HCB một nội dung. Một năm sau, tức tại giải Vô địch bơi lội thế giới 2017 tại Budapest, Xu Jiayu có HCB 100m ngửa nam.

Trả lời báo chí tại Asiad 18, Xu nói: “Tôi hy vọng tại đại hội này, tôi thể hiện tốt hơn và sẽ phá kỷ lục thế giới ở nội dung 100m. Tôi cũng hy vọng đoạt nhiều HCV các nội dung khác. Sau khi so đọ và tính toán các đối thủ thì tôi hướng đến mục tiêu lấy 5 HCV Asiad 18”.

Các nội dung Xu Jiayu hướng đến vàng là 50m, 100m và 200m ngửa cùng hai nội dung tiếp sức.

Asiad 18 này Xu Jiayu hướng đến 5 HCV

Cũng theo Xu thì hồi Asiad trước, anh còn quá căng thẳng do lần đầu tham dự giải lớn nên thành tích không tốt. Qua những giải như Olympic và giải Vô địch thế giới sau đó thì kinh nghiệm và bản lĩnh của anh được đúc kết.

Xu Jiayu có một nét độc đáo là nếu như các kình ngư của Trung Quốc hầu hết là tập huấn nước ngoài (chủ yếu là Mỹ) thì Xu chỉ tập trong nước và do HLV Xu Guoyi dẫn dắt. Vị HLV này cũng từng đào tạo ra những học trò vô địch Olympic.

Asiad 18 này chỉ là bước đệm của Xu, mục đích chính của anh là hướng đến vô địch Olympic 2020 tại Nhật, lúc đó kình ngư này 23 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm