‘King Kazu’ tiếp tục đá J-League ở tuổi 54

Tiền đạo cựu binh Kazuyoshi Miura, biệt danh “King Kazu” tiếp tục được CLB Yokohama ký tiếp hợp đồng năm 2021.

Anh chuẩn bị bước sang tuổi 54 trước ngày J-League 2021 khai mạc. Điều đáng nói là cuối mùa năm ngoái là Yokohama đã lên hạng J-League 1 và mùa này CLB này vẫn còn cần “ông lão” Kazu Miura vừa đá bóng, vừa là biểu tượng của CLB.

Ở tuổi 54, King Kazu còn... chạy tốt. Ảnh: AFC

CLB Yokohama chính là nơi tiền vệ Matsui vừa đầu quân cho Sài Gòn FC từng thi đấu. Đó cũng là CLB mà trước đây, Tuấn Anh của HA Gia Lai đã đầu quân một mùa khi còn chơi J-League 2.

King Kazu sẽ lại tiếp tục lập kỷ lục thế giới mới là cầu thủ già nhất thế giới  còn chơi chuyên nghiệp và sẽ ghi bàn. Anh cũng là cầu thủ Nhật đầu tiên khởi nghiệp tại CLB Santos của Brazil, rồi từng đá cho Genoa của Ý, Dinamo Zagreb, Sydney FC... King Kazu có 89 lần khoác áo tuyển Nhật và ghi 55 bàn thắng.

King Kazu nhận được sự ngưỡng mộ rất lớn từ huyền thoại của Tây Ban Nha là Iniesta đang chơi cho Vissel Kobe. Cuối mùa rồi Iniesta từng chạm trán với King Kazu.

Sau trận Iniesta được “selfie” cùng King Kazu rồi huyền thoại Tây Ban Nha đăng lên trang xã hội của mình với những lời nói đầy ngưỡng mộ “Ở tuổi đó, làm sao anh ta còn chạy được nhỉ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm