Trước thềm Asian Cup nữ:

Kiều Trinh nhớ lại nỗi đau 4 năm trước

Bốn năm trước, tại sân Thống Nhất, trong trận play off tranh hạng năm với Thái Lan, cũng là suất cuối cùng châu Á đi dự World Cup 2014 tại Canada. Trước ngưỡng thiên đường, có nhiều mặt thuận lợi nhưng các cô gái Việt Nam đã thua Thái Lan 1-2, đành nhìn người hàng xóm góp mặt tại World Cup.

Dù ở bảng B tử thần nhưng Việt Nam quyết tạo đột biến.

Với thủ môn kỳ cựu Đặng Thị Kiều Trinh, nỗi đau đó chưa bao giờ nguôi ngoai. Nhưng lần này, Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2017 coi đó như một bài học và đồng thời là động lực để tăng cường tính chiến đấu, có mặt tại World Cup 2019 ở Pháp.

HLV Mai Đức Chung được AFC đánh giá cao.

Asian Cup nữ khai mạc vào tháng 4 này tại Jordan, Việt Nam đen đủi khi rơi vào bảng quá nặng ký gồm Nhật, Úc, Hàn Quốc; còn Thái Lan thì quá nhẹ khi ở bảng A cùng với Trung Quốc, Jordan và Philippines. Nhìn vào bảng A thì chẳng khó khăn gì để Thái Lan đoạt suất vào bán kết, cũng là vé đi World Cup vì Jordan và Philippines thì quá yếu.

Tuyết Dung trong trận gặp Jordan tại vòng loại.

Bảng B thì Nhật đang á quân World Cup, Úc thì đương kim vô địch châu Á và hạng sáu thế giới. Hàn Quốc dù kém hơn Úc và Nhật nhưng cũng trên Việt Nam rất xa.

Kiều Trinh vẫn có niềm tin sắt đá về thành công, “người gác đền cừ khôi” của tuyển Việt Nam nói với AFC News: “Tôi coi thất bại lần đó của tuyển Việt Nam là động lực cho lần Asian Cup tại Jordan này”.

Thủ môn Kiều Trinh, chỗ dựa cho toàn đội.

Cũng theo AFC thì lứa tuyển Việt Nam lần này có sự tự tin lớn vì đang sở hữu trong tay ngôi vô địch SEA Games 29, tuyển Việt Nam cũng có những tuyển thủ trẻ như Huỳnh Như, Tuyết Dung… đều là những gương mặt trẻ nhưng rất bản lĩnh và có khát khao vươn lên.

Dù ở bảng tử thần nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt ra cho mình mục tiêu đầy thách thức là vào bán kết. Phải tạo đột biến, còn đá các trận vòng bảng xong rồi chia tay thì chẳng có gì đáng nói.

AFC đánh giá cao HLV Mai Đức Chung là người am hiểu các học trò, người nắm  thế mạnh và điểm yếu của từng cầu thủ rất tốt… Đó có thể là chìa khóa để tuyển Việt Nam tạo đột biến tại Jordan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm