Kiatisak chuyển giao '9 sản phẩm nâng cấp' cho thầy Park

Giữa lúc quân ở tuyển Việt Nam (VN) trong màu áo Hà Nội hao tổn vì chấn thương và khỏi chấn thương chưa ổn thì đồng nghiệp trẻ người Thái của HLV Park Hang-seo đã tìm phương án cho đội tuyển.

Từ ngày HLV Kiatisak tiếp quản HA Gia Lai, những tuyển thủ Việt Nam trong màu áo CLB này đã tiến bộ rõ rệt. Họ như được nâng cấp lên chứ không phải hồi phục lại phong độ xưa.

Một Văn Toàn lần đầu nằm trong nhóm đầu danh sách dội bom V-League.  Ảnh: VPF

Tiền đạo Văn Toàn trong nhóm dẫn đầu vua dội bom với 7 bàn thắng (cùng với Konan và Rodrigo của Nam Định), phía sau là Công Phượng có sáu bàn.

Dưới thời HLV Kiatisak, Văn Toàn không còn phải dùng hết “công suất lá phổi” của mình để tả xung hữu đột trong vô vọng. Văn Toàn dưới bàn tay Kiatisak tiềm ẩn nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Khi thì Toàn dốc bóng xuống tận biên ngang dọc mạn sườn rồi chuyền lên, khi thì đột phá trung lộ, khi thì xộc vào trực diện cầu môn đối phương, khi thì vẩy bóng rất điệu nghệ. Điều này thể hiện qua những bàn thắng của Toàn ở HA Gia Lai.

Trong khi đó, Công Phượng dứt điểm rất tự tin, anh có hai bàn thắng bằng chân không thuận (chân trái) trong tổng số sáu bàn thắng của anh.

Một Công Phượng tự tin ghi bàn cả hai chân trái và phải. Ảnh: VPF

Tần suất ghi bàn của hai tiền đạo HA Gia Lai cũng làm cho HLV Park Hang-seo lạc quan. Những gì Toàn và Phượng thể hiện hiện nay trong màu áo HA Gia Lai có thể từ ngày HLV Park Hang-seo sang Việt Nam đến giờ mới thấy.

Nhưng quan trọng là ông rất lạc quan khi thấy những tuyển thủ trong màu HA Gai Lai đã nâng tầm thấy rõ.

Một hậu vệ Văn Thanh thường hay dâng cao cũng tiềm ẩn nguy hiểm, một Minh Vương đã biết di chuyển tốt hơn so với sự đơn điệu trước đây, một Hồng Duy cũng bén nhọn hơn. Tổng cộng, đội đang dẫn đầu V-League này đóng góp cho đội tuyển quốc gia Việt Nam 9 cầu thủ trong lần tập trung chuẩn bị cho vong loại World Cup 2022 của thầy Park.

Nhưng ở HA Gia Lai, ngoài một HLV Kiatisak mà đồng nghiệp Park Hang-seo cám ơn thì phải nhắc đến trợ lý thể lực Bundit Thiabthong (biệt danh là Achan Boy). Thời HLV Kiatisak làm tuyển Thái Lan thì Achan Boy cũng là trợ lý thể lực.

Cũng dễ nhìn ra, HA Gia Lai thời bộ đôi Thái Kiatisak - Achan Boy đá không biết mệt. Nó khác xa từ mùa năm ngoái trở về trước, HA Gia Lai đá chừng phút 70 là gần như cả đội há hốc và xuống sức.

Các đội tuyển khác, nhất là bảng G đang rục rịch chuẩn bị cho đợt nước rút vòng loại World Cup vào tháng sáu tới, “cánh quân Hà Nội” đang bị bão chấn thương và đuối thì Katisak lại kịp nâng cấp và tạo thêm cho HLV Park Hang-seo sự lựa chọn, phấn chấn.

HLV Kiatisak có thể tự hào vì “chuyển giao” cho thầy Park 9 cầu thủ đã được nâng cấp. Hôm qua (6-5), vòng 13 V-League đã bị hủy vì nguy cơ dịch COVID-19...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm