Kiatiasak qua châu Âu hành nghề

Đó là thời sự bóng đá Thái Lan đang rộ lên khi Tập đoàn King Power của tỉ phú Vichai, người đang sở hữu CLB Leicester City đang chơi giải ngoại hạng Anh và CLB Oud Heverlee Leuven (OHL) đang chơi giải hạng nhì Bỉ đang có ý định mời Kiatisak.

Kiatisak sẽ trở thành trợ lý của Nigel Pearson?

OHL là CLB Bỉ mà tỉ phú Vichai vừa mua cách đây ít tháng. Hiện nay thuyền trưởng của CLB này là Nigel Pearson, cựu HLV trưởng Leicester City. Có thể Kiatisak sang CLB này làm trợ lý cho Pearson.

Đó là thông điệp phát đi từ con trai của tỉ phú Vichai, tức CEO của Leicester City, ông Aiyawatt. Thông tin này được chính thức phát ra khi ông Aiyawatt có mặt trong buổi tuyển chọn 10 tài năng U-15 của bóng đá Thái Lan theo kế hoạch hàng năm sang Leicester City đào tạo dài hạn.

Hàng năm Leicester City vẫn đưa tài năng trẻ Thái sang Anh đào tạo

Ưu tiên hàng đầu của King Power là Kiatisak bởi “Sắc” còn trẻ, có thể trong tương lai khi học hỏi được nhiều anh sẽ là một HLV tài năng của đất nước, “Sắc” lại có thời gian gần ba năm chơi bóng ở Anh, tiếng Anh cũng tốt.

Tuy nhiên, không phải chỉ mỗi Kiatisak là sự lựa chọn duy nhất của King Power mà còn nhiều HLV trẻ, triển vọng khác của bóng đá Thái Lan cũng có thể tham gia ứng thí để sang châu Âu làm trợ lý cho Pearson học hỏi kinh nghiệm.

Kiatisak và CEO của Leicester City, Aiyawatt (giữa)

Kiatisak hiện nay còn là “đại sứ King Power ở Thái Lan” và là thành viên ban giám khảo các cuộc săn tìm tài năng trẻ Thái Lan của King Power sang Anh đào tạo.

Tuy nhiên, trước thông tin rần rần như thế nhưng khi báo chí Thái Lan liên lạc với Kiatisak thì anh tỏ ra ngạc nhiên như không biết gì vì cho rằng mình đang bận bịu với công việc học để hoàn thành tấm bằng HLV của AFC.

Trong cuộc tuyển chọn trợ lý sang Bỉ làm trợ lý cho CLB OHL của tỉ phú Vichai thì Kiatisak là người sáng giá nhất. Tuy nhiên, không biết anh có đồng ý đi xa nhà dài hạn hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm