Khủng hoảng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ lan sang thể thao

Khủng hoảng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ nổ ra khi máy bay Su-24 của Nga bị F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại khu vực biên giới Syria. Điều này dẫn đến tình trạng căng thẳng giữa hai nước.

Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Thể thao Mutko.

Tuần qua, Nga đã công bố một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ. Trên website của điện Kremlin cho biết lệnh cấm này sẽ ảnh hưởng đến một số sản phẩm nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, các hoạt động của công ty Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga và việc làm của các nhân viên người Thổ Nhĩ Kỳ ở Nga.

Chưa dừng lại ở đó, lệnh cấm này còn lan san lĩnh vực thể thao khi Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko tuyên bố cấm các CLB Nga mua các cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ trong kỳ chuyển nhượng tới.

Ông Mutko nói với hãng tin R-Sport (Nga): “Nếu bất kỳ ai muốn (ký hợp đồng với cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ) trong kỳ chuyển nhượng tới, điều này sẽ không có khả năng xảy ra”.

Vụ việc này sẽ không ảnh hưởng đến những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đang thi đấu ở Nga, chẳng hạn như Gokdeniz Karadeniz của CLB Rubin Kazan.

“Tất cả cầu thủ đang còn hợp đồng với các CLB Nga vẫn sẽ tiếp tục thi đấu bình thường” - Mutko nói - “Họ (cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ không có mặt ở đây trong tương lai gần nhưng những người còn hợp đồng thì không ảnh hưởng gì. Điều này không được chúng tôi xem xét”.

Mutko cũng nói thêm rằng các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia xây dựng các SVĐ chuẩn bị cho World Cup 2018 vẫn được phép tiếp tục công việc hiện tại. Các VĐV Nga vẫn có thể tham gia vào các giải đấu được tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Mutko cũng khuyến cáo các CLB Nga không nên di chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn trong kỳ nghỉ giữa mùa tới đây. Điều này đồng nghĩa CLB Spartak Moscow, đội đã lên kế hoạch tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa đông này sẽ phải hủy kế hoạch trên và tìm một địa điểm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm