'Khủng bố thể thao' phức tạp hơn…IS

Điều lớn nhất, nỗi lo lớn nhất của chủ nhà Pháp và UEFA là khủng bố từ nhà nước tự xưng IS, thế nhưng cho đến bây giờ nỗi lo đó được chuyển sang hết cho CĐV của các đội tham dự giải này..

Trong ngày hôm nay UEFA sẽ đưa ra án phạt cho đội Croatia vì hàng chục cổ động viên của họ đã ném pháo sáng và các vật thể khác xuống sân bóng trận Croatia- Czech.

Hàng chục mẫu pháo sáng được ném xuống sân

Án phạt cổ động viên ném vật lạ vào cầu thủ đối phương là điều mà tuyển  Croatia sẽ không thể thoát được. Nó giống như chuyện cổ động viên Nga tấn công cổ động viên Anh trên khán đài sân Velodrome trận Anh- Nga vậy.

Từ ngày khai mạc đến nay nước chủ nhà Pháp mệt đầu nhiều chuyện từ việc huy động lực lượng an ninh cao nhất để phòng chống khủng bố, đến chuyện thời tiết đỏng đảnh làm các mặt sân kém chất lượng bị UEFA phê phán và cả chuyện CĐV làm loạn.

AFP đã gọi những hooligan Anh, Nga, Croatia là “khủng bố thể thao”. Một tập hợp từ có tính thời sự rất cao, hợp với hoàn cảnh Euro hiện nay đang diễn ra tại Pháp.

Tổng thống Croatia, Kolinda Grabar Kitarovic cho rằng, những fan gây bạo động chính là kẻ thù của Croatia.

Cổ động viên Croatia rất manh động.

Một tuần sau những sự cố kéo dài liên quan đến hooligan Anh và Nga, đến lượt fan của Croatia và Czech làm loạn. Cùng lúc đó, tại Nice, hàng trăm fan của Thổ Nhĩ Kỳ cũng làm loạn trên sân khi đội nhà thua Tây Ban Nha 0-3.

Tại sân St Etienne đã xảy ra xô xát giữa hai nhóm cổ động viên Croatia và Czech khi ít nhất 10 vật thể từ đám đông fan Croatia bay sang chỗ của fan Czech. Trong khi Croatia đang dẫn 2-1, trong một tình huống Srna đá phạt góc thì những vật thể lạ bay xuống trúng đội trưởng Croatia và trúng một nhân viên trong trận đấu.

Lực lượng cảnh sát chống bạo động đối đầu với những kẻ cực đoan

Phát ngôn viên của UEFA cho biết, nội trong này hôm nay UEFA sẽ đưa ra án phạt cho trận đấu này.

Nhận  thấy sự quậy phá của các fan có thể đội tuyển bị trừng phạt, Ivan Rakitic của Croatia đã lên tiếng thay mặt xin lỗi UEFA. Những dạng cực đoan này có mặt khắp mọi nơi trên thế giới chứ không riêng gì Croatia, họ không phải đại diện một nền bóng đá, không phải đại diện cho những người yêu bóng đá.

Những năm gần đây những fan cực đoan trong bóng đá Croatia quậy khắp nơi, Khi Croatia sang Ý đá, họ cũng sang quậy, đập phá các công trình văn hóa… và tuyển Croatia đã phải lĩnh đòn trừng phạt bằng việc đá trong sân không khán giả. Euro này họ lại tiếp tục quậy.

Đúng là "khủng bố thể thao"

HLV Croatia Ante Cacic nói: “Tôi mong UEFA và các cơ quan điều tra xác định cụ thể danh tính của từng fan mà trừng phạt, họ chẳng phải đại diện cho bóng đá Croatia”.

Rõ ràng nước chủ nhà Pháp đang đối phó nạn “khủng bố thể thao” đang hiện hữu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm