Khủng bố ở Paris: Người Anh hát quốc ca Pháp tại Wembley

Người hâm mộ nước Anh có mặt trên các khán đài cổ vũ cho trận đấu được tổ chức vào ngày mai (giờ Anh) được khuyến khích hát quốc ca Pháp với tinh thần “tự do, bình đẳng và tình bạn”.

Khủng bố ở Paris: Người Anh hát quốc ca Pháp tại Wembley ảnh 1
SVĐ Wembley sẽ là nơi mọi người thể hiện sự chia sẻ và đoàn kết trước những mất mát của người Pháp

LĐBĐ Anh (Anh) đã lên kế hoạch chi tiết để bảo đảm an ninh lớn nhất từ trước đến nay trong một trận thi đấu bóng đá. FA mong muốn các CĐV có mặt trên sân thể hiện một thông điệp mạnh mẽ sau cuộc khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris nước Pháp khiến hơn 150 người chết.

FA cũng cảnh báo người hâm mộ nên đến sân sớm vì công tác kiểm tra an ninh trước khi CĐV có thể vào sân sẽ rất phức tạp và tốn nhiều thời gian. FA cũng khẳng định mặc dù khó khăn là thế nhưng một khi CĐV đã vào được bên trong sân họ sẽ có cơ hội thể hiện tình đoàn kết với nước Pháp. Bài quốc ca nước Pháp La Marseillaise sẽ được hiển thị trên màn hình lớn và FA khuyến khích CĐV của cả hai quốc gia cùng hát. Sau đó, tất cả ai có mặt trên sân sẽ dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân vụ khủng bố trên nền quốc kỳ xanh, trắng, đỏ của Pháp.

Michael Adam, thành viên của CLB England Supporter Association, cho biết “Tất cả chúng ta cần thể hiện tình đoàn kết bằng cách hát bài La Marseillaise cùng với các fan hâm mộ Pháp. Nó sẽ gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ”.

Garry Hodgkinson, cũng là thành viên CLB này nói thêm, “Chúng tôi sẽ luôn sát cánh bên người anh em Pháp vào đêm thứ ba tới để tỏ lòng kính trọng và chia sẻ với những mất mát to lớn nước Pháp sau vụ tấn công khủng bố”.

Hiện hơn 70.000 vé theo dõi trực tiếp trận đấu này đã được bán sạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm