‘Không thể bào chữa nếu chúng tôi không có danh hiệu mùa này’

‘Không thể bào chữa nếu chúng tôi không có danh hiệu mùa này’ ảnh 1

Áp lực phải giành danh hiệu của Pellegrini mùa này là rất lớn.

Man City sẽ thiết lập mức chi tiêu 150 triệu bảng sau khi hoàn tất thương vụ mua tiền vệ quốc tế người Bỉ Kevin De Bruyne trong ít giờ tới. Cụ thể đội bóng chủ sân Etihah đã bỏ ra 49 triệu bảng mua Raheem Sterling, 32 triệu bảng mua Nicolas Otamendi, 8 triệu bảng mua Fabian Delph, 4 triệu mua Patrick Roberts, 2 triệu cho Enes Unal và sắp tới là 56 triệu bảng mua De Bruyne từ Wolfsburg. Cụ thể, tổng giá trị để mua 6 cầu thủ này là 151 triệu bảng Anh.

Trong bối cảnh đó, HLV Pellegrini thừa nhận áp lực vô địch Premier League của Man City là rất lớn và sẽ chẳng có lí do nào để bào chữa nếu họ không đạt được mục tiêu đó.

Khi được phóng viên hỏi thẳng đội bóng sẽ bào chữa thế nào nếu không giành danh hiệu mùa này, Pellegrini thẳng thắn cho biết, “Mùa giải trước chúng tôi đã có một số hạn chế, nhưng tôi đã không đưa ra bất cứ lý do để bào chữa cho việc trắng tay của đội bóng. Đội bóng này phải cố gắng để giành danh hiệu mỗi năm. Nó không phải dễ dàng như vậy bởi vì có rất nhiều đội mạnh cạnh tranh với chúng tôi ở Premier League và Champions League. Nhưng chúng tôi phải cố gắng làm được điều đó”.

"Cách tốt nhất để đạt được mục tiêu thì ít nhất chúng tôi phải có một đội hình tốt, đủ sức cạnh tranh. Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm từ đây cho đến khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa”.

"Sau đó, bạn cần phải biết làm thế nào để chơi theo cách bạn đang làm. Vì vậy, tôi không bao giờ có lời bào chữa nào nếu đội bóng không giành được danh hiệu”.

Hiện Man City của Pellegrini đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau 3 trận toàn thắng đầy thuyết phục. Cuối tuần này Man City sẽ gặp Watford ở vòng 4 và 3 điểm nữa là điều nằm trong tầm tay của các học trò HLV Pellegrini.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm