Giải Vô địch U-15 nữ Đông Nam Á:

Không phải Việt Nam mà Philippines vào chung kết

Trận bán kết thứ hai chiều hôm qua (18-5) đã chứng kiến cuộc lật đổ ngoạn mục của các cô gái đến từ Philippines khi họ đánh bại Myanmar 3-2 để vào chung kết gặp Thái Lan, đội đã đánh bại Campuchia 6-0.

Philippines (xanh) xuất sắc đánh bại Myanmar

Bóng đá Philippines những năm gần đây có dấu hiệu tiến bộ rõ rệt, ngay mùa này tại AFC Cup, hai CLB của Philippines cũng đã vượt mặt các CLB lớn của Việt Nam để vào chung kết khu vực ASEAN, trong khi hai CLB Việt Nam là Than Quảng Ninh và Hà Nội FC đều rơi rụng.

Bóng đá nữ Philippines cũng đã có những tiến bộ rõ nét ở các tuyến đội tuyển.

Garcia (xanh) là người hùng của U-15 Philippines

Chiều hôm qua thì U-15 nữ Philippines đã đánh bại Myanmar 3-2 ở trận bán kết thứ hai. Điều đáng nói là ở vòng bảng thì chính U-15 Myanmar đã thắng U-15 Việt Nam 2-1 giành tấm vé thứ hai vào bán kết sau Thái Lan.

Ở trận bán kết 2 này thì phút cuối cùng của hiệp 1, Philippines phá thế quân bình của trận đấu khi Myria Garcia mở bàn.

U-15 Thái Lan... đi dạo bằng chiến thắng 6-0 trước Campuchia

Sang hiệp 2, Pyai Kyaw san bằng tỉ số 1-1 cho Myanmar. Phút 52 lại Pyai Kyaw hoàn thành cú đúp đưa Myanmar vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên chỉ năm phút sau thì Philippines san bằng tỉ số 2-2 do công của Viviane Sera, đó là một đòn “trừng phạt” khi hàng phòng ngự Myanmar xử lý bóng chậm chạp và có vẻ xem thường đối thủ.

Ngôi vô địch khó thoát khỏi tay U-15 Thái Lan (áo đen)

…Và khi trận đấu còn bốn phút nữa kết thúc thì lại Garcia ghi tuyệt phẩm từ cú sút xa 20 m mang về chiến thắng đầy quý giá và kịch tính 3-2 cho Philippines. Đây là chiến công hiển hách của một đội tuyển trẻ Philippines.

Ở trận bán kết còn lại là trận đấu một chiều khi Thái Lan dễ dàng đánh bại Campuchia 6-0.

+ Lịch tranh ngôi vô địch và hạng 3 ngày 20-5:

-  Tranh hạng 3: Campuchia - Myanmar (16 giờ)

-  Tranh ngôi vô địch: Thái Lan - Philippines (18 giờ 30)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm