Không fan không sao cả, chúng tôi sẽ đá cho UAE biết

Trước trận bán kết hai thì UAE đã không cho bất kỳ một fan nào của Qatar vào sân xem trận đấu và cổ vũ cho đội nhà đá với nước chủ nhà UAE.

Hành trình vào bán kết, Qatar đã đánh bại những đội lớn như Iraq, Hàn Quốc

Mối quan hệ giữa UAE và Qatar xấu đi là do UAE cùng ba nước Vùng Vịnh khác đã cáo buộc Qatar tài trợ cho khủng bố nhưng Qatar phủ nhận. UAE là nước đi đầu trong cắt đứt quan hệ ngoại giao và kinh tế với Qatar.

Báo chí quốc tế mô tả dòng người kéo dài như vô tận trước sân Bin Zayed, có sức chứa 45.000 khán giả nơi diễn ra trận bán kết giữa UAE và Qatar để chờ đến cơ hội mua vé vào xem.

Tuy nhiên dòng người mua vé phải trình diện giấy tờ tùy thân và hộ chiếu, nếu là người Qatar… thì cứ vui vẻ bước ra khỏi hàng. UAE tìm mọi cách không cho bất kỳ một fan Qatar nào vào sân. Tuy nhiên Qatar vẫn còn có những an ủi về mặt tinh thần, đó là “đồng minh” Oman. Số fan ít ỏi của Oman đã mua được vé và họ hứa sẽ tiếp tục ủng hộ Qatar ở trận bán kết đêm nay.

Liệu UAE có chống đỡ nổi sức trẻ Qatar đêm nay dù là chủ nhà

Trước thực trạng như vậy, HLV Felix Sanchez của Qatar khẳng định: “Chúng tôi là những cầu thủ đẳng cấp, càng áp lực đội đá càng hay, đá dưới áp lực cao thì cầu thủ Qatar càng khát khao thể hiện chuyên môn và bản lĩnh. Bên cạnh đó việc nhóm ít ỏi fan Oman vào ủng hộ chúng tôi như một niềm tin, như một “liều doping” hạng nặng để chúng tôi chiến đầu vì chính niềm tin của họ, của fan Oman. Mục tiêu của chúng tôi là góp mặt ở trận chung kết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm