Khởi đầu đáng lo của bóng đá TP.HCM

Có nhiều ý kiến cho rằng ba cầu thủ ngoại của CLB TP.HCM có hơn gì cầu thủ nội đâu mà dùng. Và cùng rút ra kết luận: “Để cầu thủ nội vào đá còn hay hơn”.

Những gì tiền đạo Elenildo, Ibeji và tiền vệ Nguyễn Hằng Tcheuko chơi còn rất rời rạc và dường như giữa họ chẳng có tiếng nói chung. Cựu vua phá lưới V- League Elenido thì chạy vật vờ phía trên. Khu giữa sân Nguyễn Hằng Tcheuko có khả năng phòng ngự tốt nhưng phát động tấn công bằng những đường chuyền dài và những cú tỉa bóng, chọc khe thì chưa thấy sắc nét. Ở vị trí tiền vệ cánh là Ibeji chơi có vẻ tự phát.

Thực chất là cách bố trí  ba Tây chơi như thế này là không hợp lý. Elenido tuy đã lớn tuổi nhưng cách xử bóng và chọn điểm rơi rất thông minh song chẳng có ai tiếp tế bóng cho tiền đạo này. Ibeji đá theo kiểu tự phát nơi hành lang anh trấn giữ. Qua hai trận Cúp Quốc gia và hạng Nhất có thể khẳng định Nguyễn Hằng Tcheuko được xem như nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi toàn đội nhưng thực chất vai trò của anh còn rất mờ nhạt.

Ở hàng phòng ngự, CLB TP.HCM hoàn toàn yên tâm trong khung thành là thủ môn Khoa Điển. Chỉ huy hàng phòng ngự là cựu tuyển thủ Đoàn Việt Cường giàu kinh nhiệm. Riêng tuyến trên thì ban huấn luyện phải có những điều chỉnh thích hợp mới mong hiệu quả.

Mùa bóng này khởi đi, CLB TP.HCM có hai trận sân nhà (tiếp CS Đồng Tháp vòng sơ loại Cúp Quốc gia và tiếp CLB Bóng đá Huế giải hạng Nhất) nhưng chưa ghi được bàn thắng nào rõ ràng là một tín hiệu rất đáng lo.

Mục tiêu của những nhà điều hành là muốn đổi mới từ phương châm người TP.HCM phục vụ bóng đá TP.HCM nhưng rõ ràng bảy cầu thủ U-21 TP.HCM về đây gần như không có suất đá chính và đội vẫn chịu ảnh hưởng bởi đội hình “Tây”.

 TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm