Khoảnh khắc thần kỳ của Tiến Dũng đã giúp VN thoát thua

Xem pha cứu thua không tưởng của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đến thời điểm này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn còn lâng lâng hạnh phúc với chiến công vào vòng bán kết U-23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã cống hiến một trận đấu có thể coi là hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thắng Iraq 5-3 trên chấm 11m sau khi hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu là thành quả hoàn toàn xứng đáng với U-23 Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ còn nhớ mãi trận đấu này. Nhớ cái ra chân nhanh như điện xẹt của Công Phượng ghi bàn mở tỉ số, nhớ pha xoay người dứt điểm quyết đoán vào góc cao san bằng cách biệt 2-2 cho Việt Nam của Văn Đức, nhớ pha băng lên đánh đầu tung lưới Iraq của Đức Chinh hay pha bắt phạt đền cực tỉnh của “người nhện” Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, tất cả có thể biến thành con số 0 tròn trĩnh với U-23 Việt Nam nếu không có khoảnh khắc cứu thua xuất thần đến không thể tin nổi của Bùi Tiến Dũng ở phút 120+2, phút bù giờ cuối cùng.

Tiến Dũng xử lý tình huống cực nhanh giúp U-23 Việt Nam thoát thua.

Ở tình huống này, cầu thủ Iraq đã phất một đường bóng khá hay từ giữa sân lên cho Farhan Shakor băng xuống đối mặt Tiến Dũng. Người hâm mộ Việt Nam như nghẹt thở khi trọng tài không cắt còi báo việt vị và có cảm tưởng như việc U-23 Việt Nam phải nhận bàn thua là điều chắc chắn sau cú ra chân ở cự ly rất gần của Farhan Shakor.

Nhưng trong cái khoảnh khắc làm bóp nghẹt cả triệu con tim người hâm mộ đó, không biết bằng cách nào, Tiến Dũng có thể làm được cái việc không tưởng là nhoài người cực nhanh đẩy bóng ra ngoài. Chưa hết, lúc này bóng tiếp tục chạm chân trung vệ cùng tên Bùi Tiến Dũng đang băng về ở cự ly rất gần cầu môn U-23 Việt Nam, nhưng cũng cực may là bóng lại đi ra ngoài biên chứ không vào khung thành.

Tình huống thót tim này đến từ sự đáng trách của tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Khi cầu thủ Iraq phất bóng lên cho Farhan Shakor thì cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị rất rất rõ ràng. Vậy mà không hiểu sao trợ lý trọng tài lại không phất cờ báo việt vị để U-23 Việt Nam lâm vào tình thế hiểm nguy suýt thua ngược đau đớn trước Iraq.

Nếu tình huống này biến thành một bàn thắng thì gần như chắc chắc U-23 Việt Nam sẽ bị loại. Tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã không hoàn thành nhiệm vụ và có nhiều tình huống “bắt” ép U-23 Việt Nam. Trước đó, trong hiệp 1 trọng tài chính người Úc Chris Beath đã thổi một quả phạt đền tưởng tượng giúp U-23 Iraq san bằng tỉ số 1-1.

Thật không thể tưởng tượng được viễn cảnh tiếp theo sẽ ra sao nếu U-23 Việt Nam bị loại theo cách cay đắng như vậy. Rất may là điều đó đã không xảy ra và bóng đá Việt Nam tiếp tục sống trong hi vọng viết tiếp lịch sử tại VCK U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm