Khó lường U-23 Singapore

Trong trận hòa U-23 Lào, ngay ở giây thứ 84 của trận đấu U-23 Singapore đã lợi thế do hậu vệ Saison Khousavanh bị thẻ đỏ trực tiếp. 26 phút sau đó thì U-23 Singapore biến lợi thế thành bàn thắng… Tưởng chừng một chiến thắng nằm trong tầm tay, thế nhưng phút 86 trong thế 10 chống 11, U-23 Lào lại có bàn thắng từ cú bật cao đánh đầu của Khounta Sivongthong.

Buổi họp báo sau trận hòa đáng tiếc ấy, HLV Aide Iskandar của U-23 Singapore lại than phiền các học trò của ông đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nên hòa đáng tiếc.

Chuyện các “khẩu súng” U-23 Singapore vẫn không chịu nhả đạn đã là vấn đề của đội từ những trận tập huấn cận kề giải chứ không phải hôm nay.

Thế nhưng điều cần phải biết là trận hòa trên HLV Aide của Singapore chưa tung tiền đạo chân tiền Hariss Harun ra sân. Đây là tiền đạo của đội tuyển Singapore và đã từng có những bàn thắng đẹp khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2012. Với Hariss Harun thì đây là SEA Games thứ ba và cũng là SEA Games cuối. HLV Aide nói ông chưa tung tiền đạo ưu tú này ra sân vì muốn dưỡng thương thêm và có thể trận gặp Việt Nam tiền đạo này sẽ “xuất tướng”.

Xem Singapore trong trận hòa Lào 1-1 thì đúng là họ chậm chạp và nặng nề thật. Thế nhưng vẫn cứ phải dè chừng cỗ máy bỏ những chi tiết rườm rà để đi thẳng đến cầu môn. Điều mà ở cấp đội tuyển bây giờ cứ nhắc lại trận chung kết Tiger Cup 1998 ai cũng thấy nghẹn vì đá hoài không thắng họ trong khi bàn thắng họ ghi lại thật đơn giản.

Có thể chiều nay sẽ là một U-23 Singapore với bộ mặt khác.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm