VCK U-19 châu Á:

Khi U-19 Việt Nam tự tin, thăng hoa thì đã quá muộn

Thi đấu trận cuối cùng vòng bảng U-19 châu Á với U-19 Việt Nam, đó chỉ là trận cầu thủ tục nhưng với Hàn Quốc thì vẫn còn phải tranh chấp để có suất vào tứ kết.

Không áp lực, không còn mục tiêu, U-19 Việt Nam đã chơi hay hơn, những đôi chân thanh thoát, cái đầu nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Điều này đã giúp các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn có một trận đấu danh dự coi được mắt dù vẫn thua sâu 1-3.

U-19 Việt Nam nhiều lần làm Hàn Quốc khốn đốn.

Chính cách chơi đó đã làm cho “kèo trên” Hàn Quốc vô cùng khó khăn. Nếu những Văn Nam, Mạnh Dũng may mắn hơn thì có khi U-19 Việt Nam chia tay Indonesia bằng một trận thắng Hàn Quốc.

Hàn Quốc với mục tiêu phải có điểm, còn Việt Nam thì chỉ chơi trận danh dự…Các đôi chân trẻ Việt Nam trở nên thanh thoát và có bàn thắng trước do công Lê Xuân Tú ở phút 13.

U-19 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Xuân Tú.

Cùng với bàn thắng là một thế trận cởi mở với Việt Nam nên các học trò Hoàng Anh Tuấn tạo được nhiều cơ hội.

Trong khi đó, U-19 Hàn Quốc cũng có nhiều pha hãm thành, tuy nhiên thủ môn Y Eli Nie (vào thay phút 31) chơi rất xuất sắc đã vô hiệu hóa được quả phạt đền ở phút 33 (do Việt Anh phạm lỗi trong vòng cấm) của Jeon Se-jin.

Dù thắng 3-1 nhưng Hàn Quốc gặp vô vàn khó khăn trước U-19 Việt Nam.

Đến cuối hiệp 1, U-19 Việt Nam lại bị quả phạt đền thứ hai, lần này Quang Nho để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cho Young-wook không mắc lỗi như đồng đội của mình trước đó, đánh lừa được Y Eli Nie để san bằng cách biệt 1-1.

Sang hiệp 2 thì các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp tục tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng Văn Nam, Mạnh Dũng lại bỏ qua.

U-19 Úc vào tứ kết với ngôi nhì bảng C.

Phút 77, từ một pha lộn xộn trước cầu môn Y Eli Nie, Kim Hyun-woo sút bóng cự ly gần nâng tỉ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu thì Việt Nam bị quả phạt đền thứ ba trong trận do Thái Bá Sang phạm lỗi trong vòng cấm. Lần này lại Cho Yong-wook sút thành công ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 cho Hàn Quốc.

Thua Hàn Quốc cách biệt hai bàn nhưng U-19 Việt Nam đã chơi một trận tưng bừng và dường như hôm nay mới thấy họ thể hiện được chính mình.

Như vậy Hàn Quốc nhất bảng C với 7 điểm, thứ hai là Úc 5 điểm cùng đi tiếp vào tứ kết U-19 châu Á. Việt Nam và Jordan chia tay giải đấu.

Vòng tứ kết đã xác định được sáu đội gồm Qatar, Indonesia (bảng A); Nhật, Thái Lan (bảng B); Hàn Quốc, Úc (bảng C).

Tối mai (26-10), hai cặp trận cuối cùng bảng D Malaysia-Trung Quốc; Tajikistan-Saudi Arabia sẽ xác định hai đội cuối cùng vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm