Khi Thai-League xuống hàng thứ yếu

Các nhà quản trị, các tổ chức điều hành bóng đá Thái Lan, như LĐBĐ Thái Lan, Công ty tổ chức các giải chuyên nghiệp, muốn Thai-League khởi động trở lại sau dịch bệnh phải trước tháng 9 nhưng bất thành.

Trong khi đó, hàng loạt môn khác được trở lại sớm hơn.

Bóng đá nói chung và Thai-League của Thái Lan nói riêng được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của Thái Lan (CCSA) đưa vào nhóm được trở lại muộn màng.

Bóng đá là va chạm, mà va chạm thì dễ lây dịch bệnh theo quan niệm của CCSA.

Thai-League rơi vào nhóm cùng với siêu thị, trung tâm làm đẹp, những shop cắt tóc lớn… chưa được phép hoạt động trở lại vì nơi đó tập trung đông người, dễ lây lan dịch bệnh.

Bóng đá ở Thái Lan nằm vào nhóm này, tức qua giai đoạn 2 của lệnh nới lỏng giãn cách xã hội mới được trở lại. Điều này có nghĩa Thai-League không thể trở lại trước tháng 9.

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan đau đầu về phân nhóm bóng đá của CCSA.

Trong khi đó, những môn thể thao khác lại được nằm trong nhóm 1, tức nhóm được hoạt động trở lại trước tháng 9 như quần vợt, cầu lông, squad (bóng quần), đấu kiếm, bóng bàn…, vì những môn này người chơi đứng có khoảng cách đủ an toàn ngăn chặn virus lây lan.

Thai-League vẫn tìm mọi cách thuyết phục CCSA để được tái khởi động trở lại sớm. Họ nêu ra chuẩn mực mỗi trận đấu chỉ tối đa 181 người trong sân, gồm cầu thủ hai đội, các thành viên trong ban huấn luyện ở khu vực kỹ thuật mỗi đội, các tổ chuyên môn như y tế, âm thanh, truyền hình, thành viên ban tổ chức trận… được bố trí làm việc theo chuẩn “giãn cách xã hội”.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thuyết phục được CCSA vì trên sân cầu thủ còn… va chạm nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm