Khi ông Miura ‘bỏ’ đội U-23…

Cho nên phút cuối ông Miura buộc phải ở lại Thái Lan vì thời gian không cho phép ông buông lơi trước một đối thủ cứng cựa lại được chơi trên sân nhà.

Ông thầy người Nhật muốn thắng Thái Lan để chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đường dài hai lượt đi-về và ông tin tưởng sẽ lấy 3 điểm sau khi đã nghiên cứu kỹ đối thủ.

Trong hai buổi tập ở Thái Lan, ông Miura rất kỹ tính yêu cầu phóng viên nước chủ nhà ra ngoài nhằm giấu bài và giúp học trò tập trung hơn với từng miếng đánh. Suốt hơn hai tuần qua, sau những bài nhồi thể lực để đua sức với cầu thủ Thái vốn mạnh mẽ, HLV Miura còn rất chú trọng đến các tình huống cố định và rèn kỹ cho học trò.

Các cầu thủ có khả năng sút phạt tốt như Công Vinh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Huy Toàn cuối mỗi buổi tập đều phải lần lượt mài giũa thứ vũ khí quan trọng này khi thầy Miura đã tính kỹ đến các phương án lấy 3 điểm.

Chơi trên sân khách trước một đội khó lường như Thái Lan, ông Miura buộc phải bày ra một thế trận phòng ngự phản công để không thua. Thế nên ông luôn thiết lập một hệ thống phòng ngự có chiều sâu và giàu sức mạnh làm thành bức tường thép. HLV Miura bỏ nhiều công sức hơn để chỉnh sửa cho cặp trung vệ Chí Công - Huy Cường tổ chức bọc lót cho nhau và đặc biệt là chống không chiến. Tương tự, cặp tiền vệ trung tâm Minh Châu - Khánh Lâm được trao niềm tin là chỗ dựa chắc chắn từ tuyến hai.

Khi ông Miura chấp nhận “bỏ” đội trẻ U-23 trong trận giao hữu cuối cùng trước SEA Games thì cũng có nghĩa ông rất xem trọng đến cuộc đối đầu của tuyển quốc gia trên đất Thái Lan và tin tưởng các học trò sẽ giành chiến thắng.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm