Khi 'ông lớn' bóng đá châu Á 'đem dao mổ trâu giết gà'

Châu Á cũng giống châu Âu, có những đội tuyển quốc gia rất yếu, chẳng hạn châu Âu có San Marino, Faroe, Cyprus… nhưng với châu Á thì đội yếu rất đông.

Sao thế giới Son Heung-min thi đấu với Sri Lanka trong màu áo tuyển Hàn Quốc.

Đêm 10-10, rất nhiều HLV danh giá đã dùng “dao mổ trâu đem giết gà”, chẳng hạn như khi Trung Quốc tiếp Đảo Guam, HLV Lippi vẫn dùng đội hình mạnh nhất với tay săn bàn đẳng cấp thế giới như Elkersen để đá. Và kết quả là Trung Quốc "vùi dập" Guam 7-0, trước đó đá Maldives, Trung Quốc cũng thắng 5-0, Elkersen ghi hat trick.

HLV Lippi cũng bố trí Elkersen đá với Đảo Guam.

Tại Hàn Quốc, nhà cầm quân Paulo Bento, cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha đã dùng “hàng khủng” trong đó các nhiều sao đang chơi bóng châu Âu như Son Heung-min để tiếp Sri Lanka.

Sri Lanka thì đã bị Malaysia “dập” đến 6-0 trong trận giao hữu tối 5-10. Thế mà sang Hàn Quốc họ bị đội tuyển chủ nhà mang dàn sao thế giới ra… tra tấn. Hàn Quốc cũng chỉ thể hiện như cữ dượt hạng nhẹ cũng ghi được tám bàn.

HLV Marc Wilmot đưa sao hạng A tiếp Campuchia và ghi 14 bàn

Tất nhiên, chín ngày FIFA Days các tuyển thủ phải về khoác áo tuyển và cùng đá với nhau để ăn ý hơn. Ngoài ra, đây lại là những trận đấu thuộc vòng loại World Cup nên các đội càng phải cẩn trọng tung đối hình mạnh nhất.

Châu Á đêm 10-10 có quá nhiều cặp đấu chênh lệch lớn đẳng cấp. Nhật tiếp Mông Cổ mà HLV Hajime đưa dàn sao đang đá châu Âu về như Yoshida, Nagai, Minamino, Nagamoto… Kết quả là Nhật thắng nhẹ nhàng 6-0.

Đá với Mông Cổ, HLV Hajime cũng đưa dàn sao châu Âu tiếp khách.

Hay ở bảng C, Iran, đội bóng hàng đầu châu lục, năm ngoái dự World Cup ở Nga, đêm 10-10 họ tiếp đội bóng vô danh đến từ Đông Nam Á-Campuchia.

HLV Marc Wilmot đã tung ra dàn sao khủng nhất như Ansarrifard,Azmaoun, Taremi, Mohebi, Mohamadi… để vùi dập Campuchia 14-0.

Campuchia dường như đã “đầu hàng” vô điều kiện trước đội bóng hàng đầu châu lục chỉ ít phút sau khi bóng lăn. Diễn tiến trận đấu cứ như “chơi banh ma” mà ở đó, kẻ bị hành là tuyển Campuchia.

Đội tuyển Campuchia "buông cờ trắng" trước Iran từ đầu trận.

Vòng loại World Cup 2022, giai đoạn 2 khu vực châu Á sẽ còn nhiều trận “dao mổ trâu đem giết gà”. Chỉ vào giai đoạn 3, khi châu Á còn 12 đội thì “thực trạng” này mới có thể chấm dứt khi trình độ giữa các đội tuyển xích lại gần nhau hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm