Bình luận:

Khi Olympic Việt Nam không còn... run sợ

Nhiều năm trước, mỗi khi gặp các đội tuyển Hàn Quốc thì đối thủ này không bận tâm lắm đến đội Việt Nam nhưng hôm nay đã khác. Họ đã huy động lực lượng mạnh nhất để đối đầu với Olympic Việt Nam.

Hai đội trưởng: Văn Quyết và Son Heung-min đối đầu nhau.

Nhìn cách HLV Kim Hak-bum đưa vào dàn hỏa lực gồm “Messi Hàn” Lee Seong-woo, Son Heung-min và nhất là thủ môn Jo Hyun-woo, thủ môn số một của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018, cho thấy Hàn Quốc đã rất ái ngại Olympic Việt Nam.

Một số trận trước thủ môn số một này không ra sân, nhưng ở bán kết đối đầu với Olympic Việt Nam thì Jo Hyun-woo là thủ môn số một.

Quang Hải bị đối phương "chăm sóc" rất chu đáo.

Ba bàn thắng của Hàn Quốc đều ở đẳng cấp cao, trong đó cú đúp của “Messi Hàn” đều rất tinh tế, đó là cầu thủ học và chơi bóng ở lò La Masia lừng danh của Barcelona. Bàn thứ nhất cũng là bàn mở tỉ số 1-0 cho Hàn Quốc là cú ra chân bằng “que trái” rất tinh tế và đúng ý đồ.

"Messi Hàn" Lee Seong-woo ăn mừng bàn thắng. 

Nó giống như kiểu “que trái” của Messi vậy. Còn bàn thứ hai của "Messi Hàn", cũng là bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Hàn Quốc, lại là má ngoài chân phải. Hai bàn thắng đó nói lên đẳng cấp của một cầu thủ từng 10 năm học và thi đấu tại châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha. Còn hiện nay thì "Messi Hàn" đang đầu quân cho CLB Ý là Verona.

Văn Đức trong một pha tranh chấp cùng trung vệ Kim Min-jae.

Ở bàn thứ hai, tác giả là Hwang Ui-jo, tiền đạo đang đá cho Gamba Osaka, cũng đẳng cấp, đó là cú “vẩy” má trong đầy toan tính và chuẩn xác khi thủ môn Bùi Tiến Dũng lao ra.

Quang Hải trong thế "bánh mì kẹp thịt".

Ở bàn thắng danh dự của Olympic Việt Nam, Minh Vương, một cầu thủ của HA Gia Lai lần đầu vào sân ở Asiad, đã có tuyệt phẩm từ sút phạt trực tiếp, bóng bay hình “quả chuối” y hệt bàn thắng của Quang Hải từng xé lưới Uzbekistan ở chung kết U-23 châu Á vậy.

Thủ môn Jo-Hyun-woo đối đầu với Xuân Mạnh.

Thua Hàn Quốc 1-3 ở bán kết, không có gì đáng hổ thẹn với Olympic Việt Nam. Điều quan trọng là Olympic Việt Nam đã tiếp cận và chơi ngang ngửa, ít ra là về mặt tinh thần trước một đối thủ lớn mà trước đây mỗi khi đối đầu là run sợ và chỉ lo hạn chế bàn thua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.