Khi nào Công Phượng sang Bỉ thi đấu?

Các giấy giờ liên quan thị thực đến Bỉ của Công Phượng đã hoàn tất, tối 5-7, Công Phượng sẽ bay sang Bỉ để bắt đầu tập luyện cùng CLB Sint Truiden chuẩn bị chờ mùa giải khai cuộc và thi đấu.

Bầu Đức nhận chiếc áo danh dự từ CEO Takayuki.

Công Phượng đến với CLB Sint Truiden theo bản hợp đồng cho mượn từ HA Gia Lai có thời hạn một năm. Nhưng vì sao Công Phượng lại thi đấu cho Sint Truiden mà như bầu Đức nói ông không biết đó là CLB nào, cũng không phải HLV Guilaumme Graechen giới thiệu cho Công Phượng.

CLB Sint Truiden đã có 95 năm lịch sử (thành lập năm 1924) thi đấu ở giải Jupiler Pro League của Bỉ. CLB Bỉ này được một doanh nghiệp lớn kinh doanh công nghệ thông tin của Nhật mua lại năm 2017.

Sint Truiden có quan hệ và cộng tác chặt chẽ với bốn CLB Nhật. Trong năm phương châm của CLB này thì có phần phát triển học viện bóng đá trẻ, củng cố đội 1, xây dựng kế hoạch kinh doanh…

Ông Takayuki Tateishi nguyên là CEO của CLB cùng các tuyển trạch viên Sint Truiden đã nhìn thấy khả năng của Công Phượng và tất cả họ đồng ý mời Công Phượng sang thi đấu.

Công Phượng mặc chiếc áo số 15 tại Sint Truiden.

Thực tế thì những CLB dạng như thế này ở Bỉ rất nhiều. Bỉ có nhiều CLB mà “gia đình” ở đó là đa sắc tộc, những cầu thủ còn trẻ tuổi tề tựu về thi đấu và nó là bàn đạp để các cầu thủ trẻ có cơ hội tiếp cận các giải mạnh của châu Âu qua con đường rèn giũa những kỹ năng chơi bóng ở châu Âu.

Trả lời báo chí trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Công Phượng cho rằng, việc trước đây anh sang Hollyhock Mito hay Incheon Utd không thành công thì đó cũng là những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục hoàn thiện mình về mọi kỹ năng, từ cuộc sống cho đến môi trường bóng đá để tiếp tục phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm