Khi Messi và Ronaldo... chảnh

Bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc trốn 14,7 triệu euro thuế và có nguy cơ nộp phạt gấp đôi, bóc lịch trong tù bảy năm, Ronaldo đòi rời Real bất kể chưa chứng minh mình có lậu thuế hay không.

Messi đóng góp lớn vào mức tăng trưởng GDP của Tây Ban Nha

Trò này cách đây không lâu, Messi cũng đã áp dụng hiệu quả. Không biết ít ngày nữa quay trở lại Tây Ban Nha Neymar có dùng chiêu này hay không.

Cách đây vài tháng khi Messi bị cơ quan thuế Tây Ban Nha truy vấn và buộc nộp phạt lập tức Messi tuyên bố tìm đường đến Man City gặp lại thầy cũ Pep Guardiola. Tương tự bây giờ Ronaldo bị tố cáo lậu thuế, Ronaldo không tìm cách chứng minh có phạm pháp hay không nhưng anh nằng nặc đòi rời khỏi Real.

Tương tự là Ronaldo rất biết vai trò của mình

Ai cũng biết thậm chí những bản báo cáo của chính phủ cho thấy La Liga là giải đấu góp công lớn vào việc tăng GDP. Khách du lịch trên toàn thế giới đổ về Tây Ban Nha nói chung và Madrid cũng như Barcerlona nói riêng với con số rất lớn khi Messi và Ronaldo thi đấu.

Nếu hai sao này rút khỏi La Liga thì du lịch Tây Ban Nha ảnh hưởng nặng

Những ngôi sao như Ronaldo, Messi hay Neymar khoác áo một CLB nào đó thì không chỉ CLB được lợi, giải đấu được lợi mà còn ảnh hưởng lên nền du lịch của quốc gia đó… nên họ có quyền chảnh.

Vụ Ronaldo chắc rồi cũng chìm xuồng khi hai bên ngồi lại thương lượng theo phương châm cả hai cùng có lợi. Còn không “vua chết, chúa cũng băng hà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm