Khi Emirates và 'tiểu' Emirates gặp 'bão'

Chiều nay trong khuôn khổ vòng 9 V-League, HA Gia Lai lại ném mùi thất bại thứ hai liên tiếp trên sân nhà, lần này họ thua Sanna Khánh Hòa 0-2.

Ở trời Anh, Emirates cũng đang chao đảo khi cổ động viên của pháo thủ và nhiều cựu danh thủ Arsenal đòi Wenger ra đi. Một đội bóng như Arsenal thua Bayern Munich qua hai lượt trận đến 10-2 thì thật là xấu hổ.

HA Gia Lai vẫn còn nhiều khiếm khuyết

Hiệu ứng của trận thua trước đó của HAGL trên sân nhà là lượng khán giả sụt giảm. Sau ba trận toàn thắng, trong đó có hai trận làm khách tại Bình Dương và Long An, HA Gia Lai trở về sân nhà “tiểu Emirates” gặp TP.HCM với sự tự tin lớn.

Sân Pleiku, “tiểu Emirates” có sức chứa 12.000 khán giả nhưng trận tiếp TP.HCM khán giả nêm chặt. Thế rồi đội thua và trận tiếp Sanna Khánh Hòa chiều nay khán giả giảm đôi chút. Liệu với đà này những vòng tới “tiểu Emirates” sẽ như thế nào?

Văn Thanh khi được đôn lên đá tấn công thì lại mờ nhạt, thiếu đột biến

Emirates bên trời Anh đang có biến động khủng khiếp, cơn thịnh nộ đang trút xuống vị “giáo sư” đáng kính Arsene Wenger 2 trận thua liền đều với tỉ số 1-5 của Arsenal trước Bayern. Lực lượng Arsenal cũng không quá kém Bayern nhưng họ lại nhận 2 trận thua nhục nhã tại Champions League.

Văn Thanh dường như mất duyên ghi bàn trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Trần Quốc Tuấn. Văn Thanh từ hậu vệ trái được đẩy lên đá tiền vệ trái, thậm chí là cả tiền đạo và liên tục nổ súng ở những vòng trước. Nhưng dường như giải pháp này chỉ mang tính bất ngờ nhất thời.

Khi đá hậu vệ, mỗi khi Văn Thanh xuất hiện tham gia tấn công thì tính đột biến rất cao nhưng khi Văn Thanh hiện diện thường xuyên trên khu vực tấn công của HA Gia Lai thì lại thấy một Văn Thanh… chìm.

Trong khi Văn Toàn và Công Phượng vẫn chưa ổn định phong độ

Ba hậu vệ của HA Gia Lai gồm Đăng Tuấn đá trung vệ, Tăng Tiến (hậu vệ trái) và Mobi Fehr đá hậu vệ phải có gì đó rất mong manh và chông chênh. Trong chuỗi ba trận toàn thắng của HA Gia Lai trước Cần Thơ, Bình Dương và Long An thì có vẻ Đăng Tuấn chơi tốt nhưng hai trận thua vừa qua thì lộ ra nhiều điểm yếu.

Với ba hậu vệ không có "số má" ấy, có điều gì đó sai sai trong sơ đồ này dẫu biết rằng HA Gia Lai mạnh trong tấn công và lấy lối chơi tấn công làm phòng ngự.

Chặng đường phía trước của HA Gia Lai còn rất gian nan khi phía trước họ là những đối thủ lớn như FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh…

Tuy nhiên, HA Gia Lai vẫn còn kịp thay đổi, họ cần xây dựng lối chơi tấn công nhưng phải đảm bảo một hàng phòng ngự chặt chẽ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm