Khi đội Olympic tranh suất… SEA Games

Đáng nói là các học trò của HLV Miura vào trận không phải với tư tưởng đá bỏ dẫu đã chắc một suất và có quyền chọn lựa đối thủ ở vòng 2. Trận thắng Kyrgyzstan 1-0 cho thấy đối phương không phải tay mơ và đội tuyển Olympic Việt Nam không phải ăn may cho dù cái cách chuẩn bị cho đấu trường lớn không thể gọi là tới nơi tới chốn.

Chơi bùng nổ và gây bất ngờ lớn ở Asiad nhưng các tuyển thủ Olympic Việt Nam lại đang đối diện với nguy cơ… ở nhà xem đàn em U-19 đi chơi SEA Games 28 (dành cho cầu thủ U-23 tổ chức vào tháng 6-2015 tại Singapore).

Giang Trần Quách Tân đe dọa hàng thủ Olympic Kyrgyzstan. Sức sống và tinh thần này tiếp tục duy trì trong trận nốc ao gặp UAE. Ảnh: QUANG THẮNG

Điều này xuất phát từ tuyên bố của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bằng mọi giá sẽ đưa U-19 Việt Nam tham dự SEA Games 28 (lẫn thay thế đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2018 tổ chức vào năm 2016). Ông Dũng cho biết sẽ trình Tổng cục TDTT ý tưởng cử đội trẻ U-19 cho sân chơi U-23 nhằm thử lửa sớm giúp các em làm quen dần với sức ép theo kiểu thua SEA Games này chờ SEA Games tới.

Olympic Việt Nam từ một đội bóng ít được ngó ngàng và không được chăm sóc tốt cứ ngỡ bị loại từ vòng bảng Asiad, thế mà đùng một cái leo lên nhất bảng làm ngỡ ngàng dư luận và chính ông chủ tịch VFF đã lên kế hoạch cho đội U-19 “của ông”.

Hôm qua một bài báo đã đưa ra phản ứng rất nặng nề khi nói rằng thành tích và lối chơi thuyết phục của đội Olympic Việt Nam đã khiến chủ tịch VFF “hớ hàng” qua tiêu đề của bài báo: “Đá quá hay, Olympic Việt Nam khiến chủ tịch VFF… hố nặng?”.

Bây giờ học trò ông Miura lại phải vừa đá Asiad thật tốt, vừa mong tranh suất SEA Games với đàn em và vừa ngóng về VFF mong cho ông chủ tịch đổi ý như một lời nói chơi.

CÔNG TUẤN

Các cặp đấu vòng 16 đội Asiad: UAE ngại ngùng trước thành tích của Olympic Việt Nam

20 giờ ngày 22-9 thì bóng đá nam Asiad 17 đã xác định được tám cặp đấu ở vòng 16 đội. Theo đó, có những đội “tí hon” gặp những ông lớn như Olympic Palestine gặp đương kim vô địch Nhật, Hong Kong gặp Hàn Quốc, Indonesia gặp CHDCND Triều Tiên. Riêng cặp Olympic Việt Nam - Olympic UAE được xem là một cặp đấu thú vị dù Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đang là á quân Asiad.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam từng đánh bại UAE 2-0 trên sân Mỹ Đình và tại Asiad thì Olympic Việt Nam từng hòa Olympic UAE 0-0 dù thứ hạng ở bảng vàng FIFA UAE cao hơn Việt Nam rất nhiều.

Điều bất ngờ của thầy trò HLV Miura là lối chơi áp sát không ngại tranh chấp với thể lực tốt thể hiện qua hai trận trước những đối thủ to cao hơn nhưng không bị hụt hơi khi đá nhanh, đá tốc độ.

UAE đồng đều không có nhân tố nổi trội và thầy trò HLV Miura đang rất tự tin để đối đầu với đối thủ này vào lúc 18 giờ ngày 26-9 (SCTV 15 trực tiếp). 

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm