Khi bóng đá Thái quay đầu nhìn bóng đá Việt Nam

LĐBĐ Thái Lan vừa qua đã đặt ra mục tiêu thâu tóm cả bốn bộ HCV bóng đá SEA Games 29 (gồm bóng đá nam, bóng đá nữ và Futsal nam, nữ). Và cả bốn bộ huy chương này Thái Lan đều đánh giá rất cao bóng đá Việt Nam.

Dù bóng đá nam Việt Nam được nhìn nhận là thua Thái Lan về đẳng cấp nhưng người Thái vẫn dè chừng, đặc biệt qua những gì mà bóng đá Việt Nam thu hoạch lẫn đối đầu tại vòng loại U-23 châu Á, đặc biệt trong trận gặp Hàn Quốc. Ngoài ra, người Thái cũng rất thận trọng với thông tin họ nghe ngóng được đăng nhan nhản trên các phương tiện truyền thông về mục tiêu vàng của bóng đá Việt Nam.

Còn với bóng đá nữ thì Thái Lan ngại ngùng hơn do đội tuyển của họ đã nhiều lần thua Việt Nam và thành tích bóng đá nữ Việt Nam nhiều lần vô địch SEA Games lẫn Đông Nam Á khiến họ cảnh giác cao.

Bóng đá Thái Lan rất cảnh giác sức mạnh của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: XUÂN HUY

Người Thái nhìn nhận rằng bóng đá Việt Nam đang thành công khi U-20 Việt Nam góp mặt ở U-20 World Cup vừa qua tại Hàn Quốc. Mới đây là đội U-15 Việt Nam đánh bại U-15 Thái Lan để lấy cúp vàng ngay trên đất Thái. Qua đó năm 2016, khi hai đội U-16 và U-19 Việt Nam thành công trên bình diện châu lục thì báo chí Thái Lan lấy Việt Nam ra để chê bai bóng đá Thái, nhất là bóng đá trẻ.

Bà trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan Nualphan Lamsam vốn là một tỉ phú, từng nhiều lần theo các đội trẻ sang Việt Nam thi đấu các giải giao hữu quốc tế và những lần làm trưởng đoàn tuyển nữ đã đưa ra nhận định: “SEA Games 29 tới đây bóng đá nữ có năm đội tham dự. Tuyển Thái Lan là đương kim vô địch, song SEA Games 29 năm đội đá vòng tròn một lượt chọn nhà vô địch nên tuyển Thái Lan gặp bất kỳ đội nào cũng phải ghi thật nhiều bàn thắng. Nhiều khả năng tuyển nữ Thái phải cạnh tranh cả chỉ số phụ với đội tuyển Việt Nam để phân định nhà vô địch... Bóng đá nữ Việt Nam đang trong thời kỳ trẻ hóa cùng những cựu binh dày dạn kinh nghiệmlà đội bóng đá gờm”.

Còn về bóng đá nam, với đội U-22 thì trưởng đoàn bóng đá nam Thái Lan Wathanya cùng HLV Worawut Srimaka cũng xác định U-22 Việt Nam không chỉ là đối thủ trực tiếp trong bảng B mà còn có thể là đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch mà Thái Lan đặt mục tiêu phải bảo vệ.

Trưởng đoàn Wathanya nhận xét: “U-22 Việt Nam đang rất mạnh. Họ có một lực lượng nhiều năm nay chơi cùng nhau thời gian rất dài qua nhiều giải quốc tế. Cùng với đó là việc tăng cường nhiều cầu thủ giỏi U-20 dự U-20 World Cup về. U-22 Việt Nam là đối thủ mạnh nhất, là thách thức của U-22 Thái Lan trong việc bảo vệ ngôi vô địch SEA Games!”.

Rõ ràng là bóng đá Thái Lan biết mình biết ta và rất cảnh giác. Điều này cũng đáng để chúng ta phải suy nghĩ và giáo dục tinh thần cũng như nếp suy nghĩ của cầu thủ, HLV và cả lãnh đạo đội bóng trong việc nên đánh giá đúng đối thủ và có sự chuẩn bị tốt nhất thay vì cứ lên gân là “Phải vô địch!” hoặc “Sẽ vô địch và đánh bại Thái Lan, không sợ Thái Lan”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm