Giải Vô địch U-19 Đông Nam Á:

Khen ai khéo dựng Việt Nam-Thái Lan ở khai mạc!

Giải vô địch U-19 Đông Nam Á khởi tranh chiều 1-7, ban tổ chức cho khởi đầu trận đấu mở màn trong mùa World Cup bằng trận “El Clasico” Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam (15 giờ 30).

Thái Lan dự giải với tư cách đương kim vô địch.

Về mặt thành tích, Thái Lan vẫn là đội được đánh giá cao hơn bởi họ là đương kim vô địch. Năm ngoái vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 thì giải này đã diễn ra mở Myanmar, lần đó U-19 Thái Lan lên ngôi vô địch. Còn U-19 Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng bằng trận thua duy nhất chủ nhà Myanmar (thua ngược 1-2).

Nhìn vào danh sách thành phần cầu thủ hai đội Thái Lan và Việt Nam nói riêng năm ngoái và năm nay thì hầu hết là thành phần đó.

U-19 Việt Nam đụng ngay kỳ phùng địch thủ ở trận khai mạc giải.

Thái Lan dự giải với tư cách đương kim vô địch. Còn Việt Nam sau lần “sụp hầm” ở Myanmar đó trở về thì đội đã có những tiến bộ vượt bậc. Cụ thể là dự vòng loại U-19 châu Á đã đứng nhất bảng.

Sau đó U-19 Việt Nam dự giải tứ hùng quốc tế ở Trung Quốc có thành tích rất tốt. Rồi tiếp tục dự giải tứ hùng U-19 quốc tế ở Hàn Quốc, dù thua Mexico 0-4 nhưng sau đó hòa Morocco 1-1 và hòa chủ nhà Hàn Quốc 1-1. Đó là sự tiến bộ vượt bậc của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nhìn trên bình diện chung thì ở giải Đông Nam Á lần này, ngoài Thái Lan và Việt Nam thì chủ nhà Indonesia cũng được đánh giá cao cùng với Malaysia…đây là những tập thể được đầu tư dài hơi và có chiều sâu qua việc tham dự nhiều giải quốc tế.

U-19 Việt Nam đang tiến bộ từng ngày.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn có mặt thì ngược lại HLV trưởng của U-19 Thái Lan đã không có mặt với lý do… bận. Chuyện này sẽ bị đối mặt án phạt.

Giải U-19 năm nay hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn bởi nó được xem là giải “chuyển tiếp” cho VCK U-19 châu Á vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 cũng tại Indonesia, trong đó cả Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều tham dự.

Thật khó dự đoán trận đấu này nhưng có một điều chắc chắn là cả hai cùng muốn thắng. Thái Lan thì phải tỏ ra là nhà vô địch và phải thắng Việt Nam. Còn Việt Nam thì không muốn lại thua Thái Lan.

+ Hai bảng đấu:

-         Bảng A: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines, Lào

-         Bảng B: Myanmar, Campuchia, Đông Timor và Malaysia.

+ Lịch thi đấu vòng bảng của U-19 Việt Nam:

-         Ngày 1-7 gặp Thái Lan (15 giờ 30)

-         Ngày 3-7 gặp Philippines (15 giờ 30)

-         Ngày 5-7 gặp Lào (15 giờ 30)

-         Ngày 7-7 gặp chủ nhà Indonesia (19 giờ)

-         Ngày 9-7 gặp Singapore (15 giờ 30)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm