Khẩu chiến fan Thái - Việt quanh chuyện Quang Hải của Thái Lan

Bàn thắng mở tỷ số 1-0 vào lưới Yemen từ tuyệt phẩm sút phạt của Quang Hải “châm ngòi” cho một cuộc khẩu chiến giữa cộng đồng mạng Việt Nam cụ thể là fan Việt Nam với báo chí Thái Lan.

Báo Thái Lan cắt thông tin từ báo Việt Nam.

Người Thái cảm thấy tức giận và bực bội khi cộng đồng mạng Việt Nam “đùa cho vui” rằng, Messi Thái- Chanathip là “Quang Hải của Thái Lan”. Câu chuyện này thực tế giống như hơn ba năm trước, khi U-23 Việt Nam sang đá giao hữu với U-23 Thái Lan, khi đó Công Phượng được các fan của Thái Lan treo bangdrole gọi Công Phượng là “Chanathip của Việt Nam”. Sự đùa giỡn khiêu khích suy cho cùng là đáng yêu của những fan cuồng bóng đá mà thôi.

Bài báo đăng trên Siam Sport ngoài việc “chụp lại màn hình” những câu nói khiêu khích về Quang Hải với Chanathip từ fan Việt Nam, còn so sánh khả năng của Quang Hải với Chanathip.

Người Thái kém vui khi Chanathip bị ví là "Quang Hải của Thái Lan".

Bài báo trích dẫn và so sánh khả năng, cụ thể là quả sút phạt ăn bàn của Quang Hải cho tuyển Việt Nam vào lưới Yemen ở phút 38 mở đầu cho chiến thắng 2-0 của Việt Nam.

Thực chất đây là thông tin trích dẫn của kênh truyền hình Fox Sports bình luận về bàn thắng từ pha đá phạt của Quang Hải. Fox Sports cho rằng, đó là một trong năm điểm nhấn của trận đấu Việt Nam- Yemen. 

Thái Lan vẫn rất tự hào Chanathip.

Người Thái Lan cảm thấy sốc khi Chanathip bị gọi là “Quang Hải của Thái Lan”. Các fan Thái Lan nói rằng, vì sao lại so sánh được như thế. Chanathip là một cầu thủ xuất sắc tầm châu lục, là thành viên được chọn vào đội hình tiêu biểu J- League 1 năm 2018 và cầu thủ xuất sắc nhất J- League 1.

Người Thái Lan thì không nghĩ Messi Thái- Chanathip không hay ở trận đầu thua Ấn Độ 1-4. Chanathip đá không hay là do bị HLV Rajevac bố trí đá quá sâu phía dưới không phát huy được khả năng ghi bàn. 

Nói cho cùng thì Chanathip vẫn ở đằng cấp cao hơn, vì ít ra mới sang J- League 1 mà anh đã thể hiện được một cầu thủ giỏi thì không phải là dạng vừa. Đó là bản lĩnh, công sức luyện tập và “cái trình” của Chanathip.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm