Khai mạc V-League: Mưa gôn trên phố núi

Hơn 10.000 khán giả trên phố núi Pleiku đã háo hức đến sân xem cầu thủ trẻ của Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG đá trận đầu tiên ở giải vô địch quốc gia. Bốn mặt sân đông nghẹt khán giả và CĐV tràn xuống cả đường piste cổ vũ cuồng nhiệt là nguồn động lực lớn lao khiến các cầu thủ của bầu Đức chơi như lên đồng.

Chủ nhà bê nguyên đội trẻ từng khoác áo U-19 quốc gia năm ngoái cộng với hai ngoại binh (trung vệ Mijta, tiền đạo Lukanovic) và tiền vệ biên trái Hoàng Thiên càng làm cho đội hình HA Gia Lai cứng cáp hơn. Như thường lệ, học trò của ông Guillaume vẫn kiểm soát thế trận từ giữa sân với những pha đan bóng nhuần nhuyễn.

Sanna Khánh Hòa ở thế lép vế, buộc phải chơi thận trọng và chực chờ cơ hội phản công, chỉ cắm mỗi Uche ở tuyến trên.

Tuấn Anh (8) mở màn cho cơn mưa gôn trên phố núi trong sự cuồng nhiệt của khán giả Pleiku. Ảnh: XUÂN HUY

Khách lên bóng và vào bóng rụt rè như sợ làm đau những đồng nghiệp trẻ trong nỗi lo lẫn cảnh báo của các nhà tổ chức giải. Tuy nhiên, đối diện lối chơi bóng giàu kỹ thuật từ những đôi chân trẻ HA Gia Lai, học trò ông Võ Đình Tân dù không đá rắn vẫn chọn cách phạm lỗi đủ để ngăn cản nhiều pha lên bóng của đối phương.

Chủ sân Pleiku giữ bóng phối hợp nhiều hơn vẫn không thể phá hàng thủ lùi sân của khách và không có một pha dứt điểm nào ra hồn cho đến khi Tuấn Anh phá thế bế tắc ở phút 26. Cầu thủ mặc áo số 8 bất thần tung cú sút từ khoảng cách 20 m không hiểm nhưng thủ môn Thế Kiệt lại lóng ngóng như chơi bóng chuyền để bóng trôi qua tay vào lưới.

Bàn thua lãng càng làm Sanna Khánh Hòa lúng túng hơn và hàng thủ thêm một lần thiếu tập trung buộc phải trả giá. Phút 39, sau pha bật tường với Hoàng Thiên, tiền đạo Công Phượng nhận lại bóng trống trải đệm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt.

Cầu thủ trẻ HA Gia Lai chơi bóng tấn công thêu hoa dệt gấm làm sướng mắt người xem nhưng vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu trong phòng ngự. ở đầu hiệp 2, từ một pha bóng phản công nhanh, trung vệ Lukanovic không kèm nổi Uche để anh này chuyền bóng cho Quốc Trí lách qua Đức Lương sút cận thành gỡ 1-2.

Bốn phía khán đài Pleiku vẫn rất náo nhiệt khiến cầu thủ khách rất khó chơi đúng phong độ của mình. Ngược lại, điều này làm tăng thêm sự hưng phấn cho cầu thủ trẻ HA Gia Lai. Bàn thắng lại đến cho chủ nhà khi đội trưởng Xuân Trường khôn khéo “nhiễu” bóng từ xa vào góc cao thủ môn Tuấn Kiệt đào sâu 3-1. Năm phút sau, Công Phượng đi bóng lắt léo qua ba hậu vệ trước khi tung cú sút nhẹ bằng chân trái chéo góc nâng tỉ số lên 4-1.

Dẫn khá sâu, HA Gia Lai không vội vàng dốc sức áp đảo và cũng là dịp cho HLV Guillaume thay ba cầu thủ khác vào sân thử lửa. Duy có điều hàng thủ của chủ nhà vẫn chưa vững để kéo dài cảm giác sung sướng của giới hâm mộ. Phút 73, sau một pha phạt góc, Đình Kha vừa vào sân không ai theo sát đã chớp thời cơ sút nối rút ngắn 2-4 cho Sanna Khánh Hòa.

Lần đầu tiên đá V-League đã tạo ra cơn mưa gôn và quan trọng nhất là lối chơi bóng cống hiến, fair play của cầu thủ trẻ HA Gia Lai sẽ hấp dẫn khán giả quan tâm hơn đến làng bóng quốc nội sau cơn bể dâu.

Hải Phòng gây sốc trên sân Vinh

Tân HLV Ngô Quang Trường lần đầu tiên dẫn dắt SL Nghệ An chơi ở đấu trường V-League đã nhận cái thua thảm 0-3 trước đội Hải Phòng. Bàn thắng sớm của Stevens ở phút 16 đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho đội khách và làm chết lặng hơn 10.000 khán giả ngồi trên sân Vinh. Lứa cầu thủ trẻ của SL Nghệ An không thể chống chọi lại đối thủ già dặn hơn và lần lượt Thanh Tùng (phút 42) và Fagan (phút 62) ghi bàn ấn định 3-0 cho Hải Phòng.

Tương tự, chủ nhà Đồng Nai cũng nếm trái đắng khi ngã ngựa ngay trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Hai bàn thắng của đội khách đều do công của ngoại binh Eyerakpo ghi phút thứ 2 và Bernardo ấn định kết quả ở phút 32.

Hai đội chủ nhà khác bị chia điểm ở lượt trận đầu là Cần Thơ bị khách Quảng Nam cầm chân không bàn thắng và đương kim á quân Hà Nội T&T gỡ hòa ĐT Long An 1-1. Trận còn lại, chủ nhà Thanh Hóa ngược dòng thắng SHB Đà Nẵng 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm