Khai mạc VCK U-19 châu Á: Thái Lan, Việt Nam xung trận

Tối nay (13-10), vòng chung kết U-19 châu Á khai mạc. Khu vực Đông Nam Á chỉ có hai đại diện là Việt Nam và Thái Lan. Tối nay Thái Lan xung trận, còn tối mai Việt Nam ra quân trận đầu gặp CHDCND Triều Tiên.

Với Thái Lan thì ra quân trận đầu họ gặp đối thủ thách thức là Hàn Quốc, chẳng thua kém đối thủ của Việt Nam vào tối mai.

Khuya 14-10, U-19 Việt Nam gặp "ngọn núi lớn" CHDCND Triều Tiên.

Hai năm trước, thế hệ U-19 Việt Nam của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Tài… đá vòng chung kết tại Myanmar nhưng toàn gặp đối thủ nặng ký gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc… cuối cùng cũng văng ngay sau vòng bảng. Lần ấy thì chủ nhà Myanmar vào đến bán kết và lấy suất đi dự World Cup U-20 năm sau. Lần này Myanmar không thể góp mặt.

Còn đêm nay thì Thái Lan (xanh) gặp Hàn Quốc.

Với Thái Lan thì tại Myanmar hai năm trước cũng chung số phận như U-19 Việt Nam, tức bị loại ngay sau vòng bảng.

Lần này U-19 Việt Nam ở bảng B cùng với Triều Tiên, UAE và Iraq… tất cả đều là… kèo trên Việt Nam và trên rất xa. Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng A, tính ra dễ… thở hơn Việt Nam vì Thái Lan cùng bảng với chủ nhà Bahrain, Saudi Arabia và Hàn Quốc.

Đến với giải này thì cả U-19 Thái Lan và Việt Nam vừa trải qua giải vô địch Đông Nam Á, mà ở đó Việt Nam về thứ ba còn Thái Lan á quân.

Chẳng hẹn mà gặp hai đại diện Đông Nam Á Việt Nam và Thái Lan ra quân trận đầu gặp hai người anh em Hàn Quốc và Triều Tiên đều rất… rắn mặt và lâu nay nổi tiếng bóng đá trẻ rất mạnh.

Thời gian gần đây, lứa U-19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn được dịp cọ xát quốc tế nhiều. Tuy nhiên, để có một lối chơi thanh thoát và hiệu quả thì vẫn đang là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn đi tìm. Ở sân chơi châu lục lần này may mắn cho U-19 Việt Nam là đã trải qua nhiều giải quốc tế, mặt khác cũng có nhiều cầu thủ khoác áo CLB đá V-League. Tuy nhiên, bước vào sân chơi châu lục, lại là một vòng chung kết thì xem ra vẫn rất thách thức với U-19 Việt Nam.

Trong khi đó, U-19 Thái Lan dù vẫn nhiều trụ cột đá Thai-League nhưng thật khó để có điểm trước Hàn Quốc trong trận ra quân đầu tối nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm