Khai mạc trong mưa bão và nỗi niềm HLV Hữu Thắng

Lịch tập của thầy trò HLV Hữu Thắng đã lên khung nhưng thực tế thì sắp xếp một đường, tập một nẻo. Hôm thì thầy trò dẫn nhau lên Trường ĐH RMIT, bữa thì kéo sang Trung tâm thể thao Công an TP.HCM, hôm khác lại xuống tận Trung tâm TDTT Thành Long… Đi nhiều, xoay đủ kiểu nhưng nào có sân chất lượng tốt, đặc biệt lại tập trong mùa mưa bão nên cứ phải đổi giáo án liên tục.

HLV Hữu Thắng ngán ngẩm: “Đội tuyển cứ vào TP.HCM là ăn đong ở đếm việc sân tập từng bữa mà chất lượng sân thì quá kém. Đã vậy vào những ngày này, trời Sài Gòn lại hay mưa khiến tình hình càng thêm căng...”.

HLV Hữu Thắng vừa lo không có sân tập đúng chuẩn, vừa lo cầu thủ chấn thương. Ảnh: HUY PHẠM

Chiều 18-7, tức 24 giờ trước ngày khai mạc, trời Sài Gòn lại đổ mưa lớn. Cả bốn đội tham dự vòng loại châu Á bảng I có buổi tập cuối cùng làm quen sân Thống Nhất và mới ra khởi động đã bị giám sát AFC cấm vì sợ hư mặt sân cho trận khai mạc. Phía đội U-23 Hàn Quốc cự cãi, bất bình với việc đến sân nhưng không được tập và giờ chót ban tổ chức chủ nhà phải bố trí cho đội đi sân khác nhưng khi liên hệ vào “phút 89” thì nhiều sân từ chối.

Đúng là TP.HCM quá hiếm sân tập đủ chuẩn cho nên dùng cách nói “ăn đong ở đếm với sân tập” mà HLV Hữu Thắng than vãn là rất chuẩn.

Những ngày qua, mang tiếng là chủ nhà nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng cũng rất khổ trong các buổi tập. Nhìn lịch tập bố trí cho đội Việt Nam với cung đường di chuyển, nhiều chuyên gia nói rằng chỉ ngồi xe thôi thì các cầu thủ đã hết muốn đá bóng rồi huống hồ là họ phải tập trên những mặt sân xấu mà ai cũng muốn họ phải đá kỹ thuật. Ngay cả sân Thống Nhất cũng thế. Từ chủng loại cỏ đến mật độ đấu dày trong điều kiện mưa bão chắc chắn sẽ còn bị các đội bóng than phiền và AFC cũng sẽ báo cáo về chất lượng mặt sân của quốc gia đăng cai.

Cũng có ý kiến đặt ra rằng đây là giải đấu quan trọng, lại là cơ hội để cầu thủ Việt Nam cọ xát trước thềm SEA Games nhưng vì sao lại chọn sân Thống Nhất có mặt cỏ xấu? Có chăng là vì VFF ngại thuê sân Mỹ Đình tốn kém nhiều nên phải bứng cả đội của thầy trò HLV Hữu Thắng và ba đội khách đến TP.HCM thi đấu cho vừa rẻ vừa tiện? Tuy nhiên, ai cũng biết cái giá của thuê sân rẻ và lợi về kinh tế là những thiệt hại lớn về uy tín chủ nhà lẫn những đôi chân cầu thủ cần được bảo vệ.

U-23 Việt Nam biết gì về đối thủ Đông Timor?

Trước khi đến TP.HCM thì đội U-23 Đông Timor có chuyến tập huấn nửa tháng tại Hàn Quốc bởi một lẽ đơn giản thuyền trưởng của U-23 Đông Timor là Kim Shin Hwan đến từ Hàn Quốc.

HLV Kim Shin Hwan trong buổi họp báo sáng 18-7 đã khẳng định: “U-23 Đông Timor hứa sẽ chơi quyết liệt trong trận đầu gặp U-23 Việt Nam”.

Ngược lại, HLV Nguyễn Hữu Thắng thì khiêm tốn nói rằng ông không xem thường đối thủ nào hết: “Dư luận bảo rằng U-23 Việt Nam đi dạo cũng có thể đánh bại được Đông Timor nhưng tôi nói không có chuyện đó vì họ cũng có 11 cầu thủ và luôn cẩn trọng khi thi đấu với ta, chỉ cần một thoáng xem thường đối thủ là bị trả giá ngay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm