Khai mạc La Liga: Barca, Real ‘ra oai’ và mưa thẻ đỏ

Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, La Liga đã chính thức khai mạc mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Barcelona trong cơn khủng hoảng toàn diện cả về lực lượng lẫn hậu trường đã có khởi đầu mùa giải suôn sẻ bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà Nou Camp trước Real Betis.

Barcelona thắng...

Hai bàn thắng của Barcelona đều đến trong hiệp 1 và người lập công là những cái tên không được chờ đợi. Alin Tosca của… Real Betis là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải cho… Barcelona khi anh đá phản lưới nhà.

Bàn thắng ấn định tỉ số của Barcelona được ghi do công của Sergi Roberto. Điều đáng nói là thời gian gần đây có rất nhiều thông tin cho rằng Sergi sẽ rời Barcelona.

Trong khi đó, Real Madrid dù thi đấu trên sân khách nhưng lại có chiến thắng còn hoành tráng và dễ dàng hơn Barcelona. Các bàn thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được ghi do công của Bale, Casemiro và Toni Kroos.

Deportivo cũng có cơ hội ghi bàn danh dự nhưng Florin Andone lại bỏ lỡ trên chấm 11 m trong những phút cuối. Ở trận đấu này, đội trưởng Sergio Ramos lãnh thẻ đỏ ở phút 90.

... Real nối bước theo sau.

Trong khi Barca và Real giành kết quả khả quan thì Atletico Madrid và Sevilla lại không thể có được 3 điểm. Sevilla bị Espanyol cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà còn Atletico chia điểm sau trận hòa 2-2 trên sân Girona.

Đây là trận đấu mà hai siêu sao của Sevilla và Atletico đều phải nhận thẻ đỏ. Banega của Sevilla bị đuổi ở phút 84 khi thế trận đã an bài còn Griezmann của Atletico lãnh thẻ đỏ trong bối cảnh thầy trò HLV Simeone đang bị dẫn 0-2. Dù chơi với 10 người trên sân nhưng Atletico đã xuất sắc ghi liền hai bàn trong những phút cuối để giật lại 1 điểm.

Valencia sau một mùa giải trầy vi tróc vẩy cũng có màn khởi động La Liga suôn sẻ bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà trước Las Palmas.

Điểm nhấn của vòng đấu khai mạc La Liga chính là có quá nhiều cầu thủ bị thẻ đỏ. Dù vòng 1 La Liga mới diễn ra 8/10 trận nhưng trọng tài đã rút ra đến năm chiếc thẻ đỏ dành cho Ramos (Real), Griezmann (Atletico), Banega (Sevilla), Alen Halilovic (Las Palmas) và Alvaro Jimenez (Getafe).

Kết quả vòng 1 La Liga

Bảng xếp hạng La Liga

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm