Kết thúc Premier League, Rodgers: Người thầy ấn tượng nhất

Hậu triều đại Benitez, “king” Kenny Dalglish từng là một tượng đài ở sân Anfield thế vai nhưng vẫn không “tiếp lửa” được cho Liverpool. Và khi cái tên giàu truyền thống đấy đang ngày một tuột dốc thì Brendan Rodgers xuất hiện. Một mẫu người đàn ông điềm đạm đến từ CLB Swansea nổi tiếng với thứ bóng đá phòng ngự phản công khi ngồi vào khu kỹ thuật Liverpool đã bị đặt nhiều dấu hỏi. Ít ai tin vào Rodgers bởi tuổi tác và bề dày thành tích quá mỏng trong khi sức nóng sân Anfield lại quá lớn. Thế mà…

Với nhiều người thì Liverpool năm nay mới chính là nhà vô địch và là đội bóng ấn tượng nhất Premier League mùa này. Ấn tượng vì sở hữu một lối chơi tấn công đẹp mắt đúng nghĩa sexy football đưa Liverpool bước vào kỷ nguyên mới.

 
Rodgers đã làm cho khẩu hiệu của Liverpool thêm ý nghĩa khi biến tập thể đội bóng thành một khối thống nhất và Premier League mùa này thật hấp dẫn nhờ sức sống của thầy trò ông. Ảnh: GETTY IMAGES

Vị HLV đến từ Bắc Ireland không “lắm chiêu” và cũng không tinh tướng như Mourinho nhưng đủ để gắn kết các cầu thủ Liverpool lại thành một khối luôn khát khao chiến thắng. Ông đã giúp các cổ động viên Liverpool say sưa với khúc khải hoàn ca kéo dài của Liverpool bằng lối chơi rất nghệ sĩ cùng những cỗ máy ghi bàn đi vào lịch sử Premier League. Ông biến Gerrard tưởng bị gánh nặng tuổi tác làm kiệt quệ bỗng trở nên trẻ trung và “máu lửa” đúng nghĩa một chiến binh. Ông đưa Liverpool từ một hàng thủ hay phạm sai lầm và thua sảng trở thành một hàng thủ mạnh mẽ và biết tấn công, biết ghi bàn khi lao lên tuyến trên… Liverpool dưới thời Rodgers đã chơi đúng nghĩa với tinh thần của một “cơn lốc đỏ” làm say lòng người.

Có thể nhiều cổ động viên Liverpool vẫn còn tiếc về cú trượt chân của Gerrard trong trận thua Chelsea chấm dứt chuỗi bất bại kéo dài hay việc đánh rơi 2 điểm trước Crystal Palace nhưng không thể phủ nhận những gì Rodgers làm mới Liverpool. Bóng đá Anh mùa này nhiều đội phải ngả mũ chào Liverpool vì những gì họ làm được tạo nên sự thích thú và hấp dẫn cho giải đấu danh giá này.

Còn nhớ ngày Rodgers về cầm “lữ đoàn đỏ” đang lung lay và mất niềm tin thì ông phải giải nhiều bài toán cùng lúc. Nào là khâu dứt điểm kém đến hàng thủ lỏng lẻo và tuyến giữa lệ thuộc nhiều vào Gerrard và cả thành tích sân nhà quá tệ... Thế rồi ông đã làm được tất cả. Từ việc chuyển Gerrard sang vị trí thích hợp hơn và hiệu quả hơn đến tạo nên chất keo kết dính giữa các tuyến. Thậm chí là những nhân vật ông đưa về không quá cao giá nhưng lại rất xuất sắc với sự phát triển đồng bộ của Liverpool mùa này.

Với 20 triệu bảng có được từ việc góp mặt tại đấu trường Champions League mùa sau, Rodgers chắc chắn không hề thiếu tiền để nâng cấp kế hoạch mới cho Liverpool mà mùa này họ thực sự là hiện tượng mạnh nhất của làng bóng Anh.

Rodgers xứng đáng là một người thầy ấn tượng nhất mùa bóng này qua những gì ông làm cho Liverpool và cho Premier League mùa này thật hào hứng với sự thăng hoa của “lữ đoàn đỏ”.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm