'Kèo thơm' tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008 bị phạt nặng

Thủ môn Farizal Marlias của tuyển Malaysia đã bị Ban Kỷ luật LĐBĐ châu Á (AFC) treo giò một năm và phạt 40.000 USD vì tấn công trọng tài. Marlias chính là thủ môn đã mắc những lỗi ngớ ngẩn trong trận vòng bảng giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia tại AFF Cup 2008.

Thủ môn Marlias có cha người Anh, mẹ người Malaysia.

Trận đó Vũ Phong đã ghi hai bàn từ lỗi lầm ngớ ngẩn của thủ môn Farizal Marlias, giúp Việt Nam đánh bại Malaysia chung cuộc 3-2 để giành quyền vào bán kết và sau đó tiến thẳng đến ngôi vô địch.

Sau khi thủ môn Cha Mah Farmi lớn tuổi, hiện nay Marlias trở thành thủ thành số một của tuyển Malaysia.

Marlias đã hết đường lên tuyển.

Trong trận vòng bảng AFC Cup 2017 khu vực ASEAN, CLB Johor Darul Tazim đến TP Bacolod làm khách trước Ceres Negros của Philippines ngày 31-5 thì thủ môn này đã tấn công trọng tài Fu Ming của Trung Quốc qua một quyết định mà Marlias cho rằng trọng tài người Trung Quốc đã ép đội nhà. Với hành động này, Marlias bị treo giò một năm trên toàn châu Á, kể cả giải nội địa cùng với việc Marlias phải nộp phạt 40.000 USD.

Cũng trận này thì HLV Banjamin Mora cũng của CLB Johor Darul Tazim bị phạt 7.000 USD do xúc phạm trọng tài Fu Ming.

Thủ môn Farizal Marlias trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool, sau đó về khoác áo tuyển Malaysia. Sau khi thủ môn Che Mah Farmi lớn tuổi, hiện nay Marlias đang là thủ thành số một của tuyển Malaysia.

Với án kỷ luật này tân HLV tuyển Malaysia, ông Nelo Vingada, phải tìm thủ môn khác cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019 của đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm