Kaka giúp Milan đại thắng, Inter chịu thất bại đau đớn

Tiếp đón đối thủ dưới cơ Atalanta trên sân nhà, AC Milan đặt quyết tâm giành chiến thắng, tạo đà cho cuộc hồi sinh ở giai đoạn 2. Quyết tâm của Rossoneri đã được thể hiện khi họ gây sức ép lớn lên khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

AC Milan đã xuất sắc có được chiến thắng trước Atalanta
AC Milan đã xuất sắc có được chiến thắng trước Atalanta

Cuối cùng, sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng áo Đỏ-Đen cũng tìm được bàn khai thông thế bế tắc ở phút thứ 35. Nhận được đường chọc khe thông minh của Emanuelson, Kaka đã dứt điểm tinh tế tung lưới đối phương, mở tỷ số trận đấu.

Vòng 18 Serie A

Chủ nhật, ngày 5/1
Chievo 0-0 Cagliari
Thứ Hai, ngày 6/1
Fiorentina 1-0 Livorno
Juventus 3-0 Roma
Napoli 2-0 Sampdoria
Catania 2-0 Bologna
Genoa 2-0 Sassuolo
Milan 3-0 Atalanta
Parma 3-1 Torino
Udinese 1-3 Hellas Verona
Thứ Ba, ngày 9/12
Lazio 1-0 Inter

Bên phía Atalanta, sau cả hiệp 1 bị dồn ép, họ suýt chút nữa cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa trong những phút cuối hiệp 1. Đáng tiếc, cú dứt điểm căng như kẻ chỉ của Raimondi lại đi trúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên hấp dẫn hơn khi đội khách dồn lên tấn công. Tuy nhiên, cũng vì thế họ mà đón nhận những bàn thua tiếp theo. Phút 65, pha căng ngang của Balotelli đã đập chân Robinho nảy ra, rất nhanh Kaka ập vào sút tung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-0.

Kaka là người hùng trong chiến thắng của Rossoneri với cú đúp
Kaka là người hùng trong chiến thắng của Rossoneri với cú đúp

Chỉ đúng 1 phút sau, tài năng trẻ Cristante của AC Milan đã chấm dứt mọi hy vọng lội ngược dòng của đội khách với pha dứt điểm chìm, hiểm hóc, từ rất xa. Dù rất cố gắng nhưng thủ thành Consigli cũng không thể cản phá, đành bất lực nhìn Atalanta hứng chịu bàn thua thứ 3.

Có được 3 bàn thắng, Rossoneri chủ động chơi chậm, bảo toàn chiến thắng. Atalanta cũng không đủ sức để ghi nổi 1 bàn thắng danh dự. Với chiến thắng này, AC Milan tạm ngoi lên vị trí thứ 11 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati; De Sciglio, Zapata (Rami 83), Mexes, Emanuelson; Cristante, De Jong, Nocerino; Kaka; Robinho (Poli 74), Matri (Balotelli 58)

Atalanta: Consigli; Raimondi, Stendardo, Benalouane (Brienza 75), Brivio; Bonaventura (De Luca 67), Cigarini, Carmona (Baselli 19), Migliaccio; Moralez; Denis

Không được tưng bừng như AC Milan, đội bóng cùng thành phố Inter lại gây thất vọng lớn. Dù đang rất hưng phấn sau chiến thắng ở trận derby Milan mới đây nhưng họ bất ngờ gục ngã trước Lazio chìm trong khủng hoảng.

Trên thực tế, Nerazzurri đã thi đấu tốt hơn hẳn so với đội chủ nhà trong trận đấu này. Họ đã tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn, cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành dự bị Berisha bên phía Lazio đã từ chối tất cả.

Inter tiếp tục gây thất vọng với thất bại trước Lazio
Inter tiếp tục gây thất vọng với thất bại trước Lazio

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Inter đã phải nhận cái giá quá đắt. Phút 81, sau pha tạt bóng của Candreva, lão tướng Klose đã ập ra rất nhanh, tung ra cú vô lê đẹp mắt, tung mành lưới Nerazzurri, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua này, Inter đã chủ động dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn. Với thất bại này, đoàn quân của HLV Mazzarri đã tụt xuống vị trí thứ 6 và càng xa hơn với top 3. Thêm 1 lần, họ đã “phản bội” lại niềm tin của những CĐV.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Berisha; Konko (Cavanda 15), Biava, Dias, Radu; Candreva (Ederson 88), Gonzalez (Onazi 61), Ledesma,Hernanes, Lulic; Klose.

Inter: Handanovic; Ranocchia (Zanetti 81), Rolando, Juan; Jonathan, Kuzmanovic (Kovacic 60),Cambiasso, Alvarez, Nagatomo; Guarin (Milito 74); Palacio

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm