Kagawa là “mồi nhử” tốt để MU “câu” Gundogan

Trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm trước “Quỷ đỏ” luôn bị tụt lại phía sau so với các đội bóng khác. Nhưng các nhà quản lý của MU hiểu rằng họ vẫn sẽ phải vượt mặt các gã khổng lồ ở châu Âu trong Hè tới đây để có thể mua được những “món hàng chất lượng cao” nhằm phục vụ cho công công tái thiết đội bóng này ở mùa giải tới.

Phong độ tồi tệ của MU trong mùa giải này, cộng thêm ngày một nhiều hơn những tin đồn về sự bất mãn trong phòng thay đồ khiến triển vọng tham dự Champions League mùa tới cũng đang dập hẹp lại. Điều đó đã biến đội chủ sân Old Trafford trở thành một đội bóng yếu ớt khi so cạnh với các với những đại gia khác ở châu Âu trên thị trường chuyển nhượng, tất nhiên họ chẳng còn phải là điểm đến “hút khách” như dưới thời của Alex Ferguson

Cho nên chẳng phải bất cứ cầu thủ nào mà Moyes mong muốn thì đồng nghĩa MU sẽ chiêu mộ được họ. Thời gian gần đây có rất nhiều thông tin cho rằng vị chiến lược gia người Scotland đã những cái tên đình đám như Toni Kroos hay Edinson Cavani vào danh sách cần mua sắm hàng đầu ở Hè tới.

Tuy nhiên khả năng thành công là rất thấp. Trước hết cả hai ngôi sao này đều có vẻ không muốn ra đi, câu lạc bộ chủ quản cũng không mặn mà trong việc chuyển nhượng. Ngoài ra khả năng họ được tham dự Champions League mùa giải tới rất thấp nên sẽ thật khó để Kroos hay Cavani gia nhập một đội bóng không được tham dự sân chơi hàng đầu châu Âu. 

Kawaga và Gundogan thời còn kề vai sát cánh
Kawaga và Gundogan thời còn kề vai sát cánh 

Tuy vậy, một mục tiêu khác đang trong tầm ngắm của “Quỷ đỏ” là Ilkay Gundogan có thể sẽ bị thuyết phục gia nhập đội bóng này. Về phía Dortmund, đội bóng này không phải dạng CLB quyết giữ chặt cầu thủ của họ. Năm nay thầy trò Klopp thi đấu không thành công tại Bundesliga và nếu MU đưa ra một lời đề nghị hợp lý, có thể đội bóng này sẽ xem xét để ngôi sao ở tuyến giữa của họ ra đi.

Hơn nữa, MU lại có lợi thế khi đang sở hữu cựu ngôi sao của đội bóng vùng Ruhr là Shinji Kagawa và có thể dùng tiền vệ người Nhật Bản để trao đổi. Ngay ở mùa Hè vừa qua, HLV Jurgen Klopp không hề giấu giếm ý định đón trở lại tiền vệ người Nhật trở về “mái nhà xưa”, trong khi đó bây giờ Moyes lại gần như chẳng dùng đến Kagawa.

Thực tế là cầu thủ 24 tuổi đang dành phần lớn thời gian để ngồi dự bị ở sân Old Trafford, bản thân anh chắc hẳn cũng mong muốn có cơ hội được trở lại thi đấu ở Westfalen Stadion, cho nên đây có thể là thỏa thuận có giá trị với cả hai bên.

Hơn thế, việc đưa Kagawa làm “mồi nhử” sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho “Quỷ đỏ” trước Barcelona và Real Madrid, những đội cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến Gundogan.  Đó là lí do tại sao để tin Kagawa sẽ là con át chủ bài để MU có thể sở hữu được Gundogan, người được đánh giá có nhiều tiềm năng để giúp cho tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford phát triển hơn sự sáng tạo.

Theo Nguyễn Trường Huy (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm